Thủ tướng Thái biết nơi ở của bà Yingluck

26/09/2017 16:31 GMT+7

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha nói ông biết nơi ở hiện tại của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra nhưng sẽ không công bố trước khi tòa tuyên án bà vào ngày 27.9.

Trả lời họp báo ngày 26.9 sau cuộc họp nội các, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha khẳng định ông biết nơi ở hiện tại của bà Yingluck, theo Reuters. “Tôi sẽ nói cho các bạn bà ấy đang ở đâu sau ngày 27.9. Tôi có những điệp viên”, ông Prayuth quả quyết.
Bà Yingluck biến mất khỏi Thái Lan ngay trước ngày 25.8, thời điểm Tòa án Tối cao dự kiến tuyên án đối với hành vi sai phạm của bà trong vụ án trợ giá gạo thời còn tại vị. Luật sư của bà Yingluck khi đó nói rằng bà bị vấn đề sức khỏe nên không ra tòa. Cựu thủ tướng có thể phải nhận án phạt 10 năm tù nếu bị tuyên có tội.
Truyền thông Thái Lan thời gian qua đồn đoán về nơi mà bà Yingluck đang trốn. Trong khi đó, đảng Puea Thai của bà khẳng định không rõ cựu thủ tướng đang ở đâu.

tin liên quan

Hé lộ chủ mưu vụ đào thoát của bà Yingluck
Ngày 23.9, Bangkok Post dẫn một nguồn tin cho hay một cựu cảnh sát trưởng thủ đô Bangkok đang bị tình nghi đứng sau vụ đào thoát hồi tháng trước của cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra.
Reuters đưa tin rằng bà Yingluck có thể đã sang Dubai, nơi anh trai bà là cựu Thủ tướng Thaksin sống lưu vong. Cũng có thông tin cho rằng bà Yingluck đã xin tị nạn chính trị ở một nước nào đó song ông Prayuth ngày 26.9 phủ nhận thông tin này.
Hiện tại, nhà chức trách Thái Lan đang điều tra làm cách nào bà Yingluck đào thoát thành công. Tuần trước, ba cảnh sát đã thừa nhận giúp đỡ bà bỏ trốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.