Thủ tướng Thái Lan tổ chức “biểu tình”

20/06/2011 18:10 GMT+7

(TNO) Đương kim thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva cùng với các thành viên trong đảng Dân chủ sẽ tổ chức một cuộc “biểu tình” ở Ratchaprasong, thủ đô Bangkok vào thứ 5 tuần này, đảng Dân chủ cho hay vào hôm nay 20.6.

Cuộc “biểu tình” do thủ tướng chủ xướng sẽ không mang tính bạo động cũng như không phải để phản đối chính sách hay các đảng khác mà để kêu gọi người dân ủng hộ đảng Dân chủ. Cuộc biểu tình diễn ra ngay nơi mà hơn một năm trước phe áo đỏ đã khuấy động chính trường Thái Lan và dẫn đến những cuộc biểu tình bạo động chết người tiếp theo đó.

Đảng Dân chủ cũng cho biết thêm cuộc “biểu tình” sắp tới cũng nhằm mục đích trần tình việc chính phủ có hành động “đối phó” mà đảng đối lập gọi đó là cuộc “thảm sát” những người thuộc phe áo đỏ.

Thủ tướng Abhisit sẽ có buổi diễn thuyết và kêu gọi hòa giải trong các đảng phái và cử tri thông qua cuộc biểu tình lần đầu tiên được đảng Dân chủ tổ chức sau khi lên nắm quyền này để Thái Lan có cuộc bầu cử thành công vào đầu tháng tới.

Cuộc biểu tình của đảng Dân chủ đang được người dân Thái Lan chú ý vì lo sợ những người ủng hộ phe áo đỏ phá hoại để trả đũa những chiến dịch đàn áp của chính phủ đối với họ.

Tướng Wichean Potephosree, Chỉ huy trưởng lực lượng giữ gìn an ninh cho bầu cử, hôm nay cho biết sẽ tăng cường lực lượng cảnh sát thủ đô để đảm bảo an ninh cho cuộc “biểu tình” của đảng Dân chủ do đương kim thủ tướng dẫn đầu.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.