Tỉ phú Donald Trump đến biên giới Mexico, nói về người nhập cư

24/07/2015 14:37 GMT+7

(TNO) Tỉ phú Donald Trump ngày 23.7 đã có chuyến đi đến thành phố biên giới Mỹ-Mexico ở bang Texas và nói về tình hình người nhập cư lậu.

(TNO) Tỉ phú Donald Trump vừa có chuyến đi đến thành phố nằm sát biên giới Mỹ - Mexico ở bang Texas và phát biểu về tình hình người nhập cư lậu; cách đây không lâu ông đã lớn tiếng cho rằng "người gốc Mexico nhập cư vào Mỹ mang theo tội phạm và ma túy".

>> Tài sản của tỉ phú Donald Trump gồm những gì?

Tỉ phú Donald Trump trong chuyến thăm thành phố Laredo ngày 23.7 - Ảnh: Reuters
“Chúng ta đang gặp một mối nguy lớn tại biên giới khi làn sóng nhập cư lậu tiến đến”, tỉ phú Donald Trump nói trước các quan chức thành phố Laredo thuộc bang Texas, theo hãng tin ABC News ngày 24.7.
Khi phóng viên hỏi có chứng cớ gì cho về việc Mexico gửi "những kẻ hiếp dâm" và tội phạm sang biên giới Mỹ, tỉ phú Trump trả lời “có”, giải thích thêm rằng ông nghe được điều đó từ nhiều người, theo Reuters.
Mặc dù nhập cư đang là chủ đề nóng, nhưng số lượng người di cư từ Mexico sang Mỹ cả hợp pháp và bất hợp pháp đã giảm hơn một nửa sau khi đạt đỉnh vào năm 2003, theo nghiên cứu của đại học New Hampshire (Mỹ) công bố ngày 22.7.
Lập trường về người nhập cư của ông Trump đã làm chính quyền Mexico và cộng đồng người nói tiếng Tây Ban Nha tại Mỹ tức giận. Tuy vậy, tỉ phú này vẫn nói cử tri người Latin sẽ yêu mến ông vì ông sẽ tạo việc làm cho họ. “Tôi nghĩ tôi sẽ giành được lá phiếu của người nói tiếng Tây Ban Nha. Trong nhiều năm qua, hàng ngàn người họ đã làm việc cho tôi”, đài CNN dẫn lời ông Trump.
Bình luận của ông Trump cho rằng vùng Laredo là nơi nguy hiểm đã gặp phải chỉ trích từ thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Judith Zafferini. Bà Zafferini nói rằng trái với lời lẽ của ông Trump, biên giới không phải là vùng chiến sự. “Laredo và El Paso từng được xếp vào các thành phố an toàn nhất cả nước và tỉ lệ tội phạm ở cộng đồng vùng biên giới ngang hoặc thấp hơn so với các bang khác”, thượng nghị sĩ Dân chủ dẫn chứng.
Tỉ phú Donald Trump đã chịu nhiều chỉ trích từ chính đảng Cộng hòa của ông vì những bình luận về người nhập cư, về quá khứ của thượng nghị sĩ John McCain cũng như các nhân vật khác. Ông Trump hôm 23.7 đã tuyên bố sẽ ra tranh cử với tư cách chính trị gia độc lập nếu đảng Cộng hòa không "đối xử công bằng" với ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.