Tỉ phú Donald Trump được Tổng thống Putin khen là ‘tài năng’

17/12/2015 22:44 GMT+7

Ông Putin mô tả ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ Donald Trump là một “tài năng” và là “lãnh đạo tuyệt đối” trong cuộc đua vào Nhà Trắng, theo NBC News.

Ông Putin mô tả ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ Donald Trump là một “tài năng” và là “lãnh đạo tuyệt đối” trong cuộc đua vào Nhà Trắng, theo NBC News.

Tổng thống Nga Putin tán dương ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: AFPTổng thống Nga Putin tán dương ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: AFP

“Ông ta có nhân cách tươi sáng, một con người tài năng, không phải nghi ngờ gì về điều đó. Không phải chúng tôi thẩm định mặt tích cực của ông ấy, mà đó là việc của các cử tri. Nhưng như chúng ta thấy, ông ta là người dẫn đầu tuyệt đối trong cuộc đua (tranh cử tổng thống Mỹ)”, Tổng thống Nga Putin nói về ông Donald Trump hôm 17.12.

Tổng thống Putin đã có buổi nói chuyện kéo dài 3 tiếng với truyền thông trong buổi họp báo thường niên vào cuối năm tại Moscow, Nga.

Nói về tình hình nước Nga và các mối quan hệ ngoại giao, ông Putin khẳng định sẵn sàng hợp tác tích cực với bất kỳ tổng thống nào của nước Mỹ sau cuộc bầu cử năm 2016. Trong đó, ông đặc biệt khen ngợi Donald Trump, ứng viên đang dẫn đầu các cuộc khảo sát bên đảng Cộng hòa của Mỹ.

Đây không phải lần đầu tiên ông Putin và ông Trump cùng xuất hiện trên các mặt báo quốc tế. Hai người chưa có mối quan hệ chính trị với nhau, nhưng có vẻ khá thân thiện qua những lời phát biểu.

Trong một buổi tranh luận của đảng Cộng hòa hồi tháng 9.2015, ông Donald Trump từng bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho Tổng thống Nga, và khẳng định muốn chấm dứt mối quan hệ không tốt giữa Nga và Mỹ dưới thời Tổng thống Mỹ Barack Obama. Việc này khiến Tổng thống Putin hài lòng.
Ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ Donald Trump cũng từng dành những lời "có cánh" cho Tổng thống Nga Putin, khẳng định mong muốn mối quan hệ Nga và Mỹ trở nên tốt đẹp hơn - Ảnh: Reuters

“Ông ta nói rằng muốn mối quan hệ Nga và Mỹ chuyển tới một trạng thái, cấp độ khác, trở nên gần gũi hơn, sâu sắc hơn. Làm thế nào chúng tôi lại không hoan nghênh? Tất nhiên, chúng tôi rất chào đón”, ông Putin nói.

Tuy nhiên, Tổng thống Nga cũng cho rằng ông không phán xét những vấn đề ông Trump phát biểu tại Mỹ hay những cách làm của ông tỉ phú này nhằm thúc đẩy sự nổi tiếng của mình, theo NBC News.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.