Tổng thống Duterte nói đã cho phép giết nếu con trai mình buôn ma túy

21/09/2017 10:00 GMT+7

Tổng thống Rodrigo Duterte ngày 21.9 nói ông đã ra lệnh cảnh sát giết con trai mình nếu người này thật sự liên quan đến đường dây tuồn ma túy vào Philippines.

“Ba đã ra lệnh nếu con bị bắt quả tang thì cứ bắn chết, còn cảnh sát nào đã bắn chết con thì ba sẽ bảo vệ”, Tổng thống Duterte kể lại rằng ông đã nói như vậy với con trai Paolo Duterte, 42 tuổi, là phó thị trưởng Davao, theo Đài GMA News.
Paolo cùng luật sư Manases Carpio, con rể của ông Duterte, bị cáo buộc dính líu đến vụ vận chuyển ma túy trị giá 125 triệu USD từ Trung Quốc vào Philippines.
Paolo cùng Carpio đều bác bỏ cáo buộc mà họ cho là "vô căn cứ" nói trên.
Cũng trong bài phát biểu trước chính phủ tại thủ đô Manila này, ông Duterte đã nhắc lại cảnh báo ông từng đưa ra trước đây khi vẫn còn làm Thị trưởng Davao.
“Như tôi đã nói trước đây, nếu tôi có con dính vào buôn bán ma túy, các bạn cứ giết chúng để không ai nói được gì”, ông Duterte nhấn mạnh.
Kể từ khi nhậm chức tổng thống, ông Duterte đã mở chiến dịch trấn áp mạnh tay nhằm vào cả người sử dụng lẫn buôn bán ma túy. Hơn 3.000 người đã bị giết trong các cuộc truy quét của cảnh sát tính từ tháng 7.2016.

tin liên quan

Con trai ông Duterte điều trần về nghi án ma túy
Ông Paolo Duterte, con trai Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, và em rể là Manases Carpio hôm qua bác bỏ cáo buộc liên quan đến kiện hàng ma túy trị giá 125 triệu USD (2.840 tỉ đồng) chuyển đến từ Trung Quốc hồi tháng 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.