Tổng thống Hàn Quốc lệnh cho quân đội sẵn sàng đối phó Triều Tiên

29/08/2016 11:40 GMT+7

Tổng thống Park Geun-hye lệnh cho quân đội duy trì trạng thái sẵn sàng để đối phó với Triều Tiên, trong khi đó Đại sứ quán Hàn Quốc tại Bắc Kinh cảnh báo nguy cơ Triều Tiên tấn công người Hàn Quốc tại Trung Quốc.

Tại cuộc họp các quan chức cấp cao ngày 29.8, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã ra lệnh cho quân đội Hàn Quốc duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu để đối phó những hành động mà Seoul coi là khiêu khích của phía Triều Tiên, theo Yonhap.
Bà Park nói: "Tôi kêu gọi các bạn duy trì trạng thái mạnh mẽ để đáp trả...; để đảm bảo rằng bất kỳ mưu đồ nào của Triều Tiên trong việc thực hiện các hành động khiêu khích dù với bất kỳ hình thức nào cũng sẽ dẫn tới sự tự hủy diệt của chế độ Triều Tiên”.
Tổng thống Hàn Quốc cũng chỉ thị cho chính phủ của mình đưa ra những biện pháp hiệu quả để chống lại năng lực hạt nhân và tên lửa vốn đang có nhiều bước tiến của Triều Tiên.
Cũng trong ngày 29.8, Yonhap dẫn các nguồn tin cho biết Đại sứ quán Hàn Quốc tại Bắc Kinh đã cảnh báo công dân Hàn Quốc đang sống hoặc du lịch tới Trung Quốc về khả năng xảy ra các vụ tấn công của phía Triều Tiên.
"Với việc quan chức cấp cao Triều Tiên đào tẩu gần đây cũng như những mối đe dọa đầy khiêu khích của Triều Tiên, có nhiều khả năng xảy ra các vụ tấn công khủng bố và bắt cóc công dân Hàn Quốc. Người Hàn Quốc phải đặc biệt chú ý đến an toàn của bản thân", cảnh báo của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Bắc Kinh nêu rõ.
Đại sứ quán này cũng kêu gọi người dân Hàn Quốc đang sống hoặc du lịch tới Trung Quốc hạn chế đến khu vực biên giới Trung - Triều hay liên hệ với người Triều Tiên. Đồng thời Đại sứ quán Hàn Quốc kêu gọi công dân của mình liên tục kiểm tra các thông tin an ninh cập nhật tại đại sứ quán.
Trước đó, hôm 17.8 phía Hàn Quốc thông báo Phó đại sứ Triều Tiên ở Anh, ông Thae Yong-ho đã cùng gia đình đào tẩu sang Hàn Quốc. Yonhap ngày 21.8 dẫn một nguồn tin cho biết vụ việc của ông Thae khiến chính quyền Triều Tiên vô cùng tức giận. Nguồn tin này nói rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã phái các mật vụ và tìm kiếm thêm người để thực hiện các vụ "tấn công khủng bố hoặc bắt cóc" người Hàn Quốc tại Trung Quốc và các nước Đông Á để trả đũa.
Phía Triều Tiên chưa đưa ra bình luận chính thức nào về thông tin này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.