Tổng thống Putin gọi Tổng thống Obama là người tử tế

15/04/2016 09:21 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi Tổng thống Mỹ Barack Obama là “người tử tế” khi thừa nhận lỗi lầm trong việc can thiệp tại Libya.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi Tổng thống Mỹ Barack Obama là “người tử tế” khi thừa nhận lỗi lầm trong việc can thiệp tại Libya.

Tổng thống Nga Vladimir Putin xem Tổng thống Mỹ Barack Obama là người tử tế - Ảnh: ReutersTổng thống Nga Vladimir Putin xem Tổng thống Mỹ Barack Obama là người tử tế - Ảnh: Reuters
Hồi tuần trước khi được hỏi về lỗi lầm tệ hại nhất khi làm tổng thống Mỹ, ông Obama trả lời đó là việc không lên sẵn kế hoạch tại Libya cho thời hậu Muammar Gaddafi, khiến tình hình tại đây trở nên hỗn loạn vì vị trí lãnh đạo bị bỏ trống.
Trong buổi trả lời phỏng vấn trên truyền hình ngày 14.4, Tổng thống Putin đã có những bình luận bất ngờ về Tổng thống Mỹ, theo đài RT ngày 14.4. “Đầu tiên, phải xác nhận lại một lần nữa rằng tổng thống Mỹ hiện tại là một người tử tế. Tôi không hề có ý châm biếm”, ông Putin nói.
Tổng thống Nga cho rằng ông Obama đã mắc sai lầm tại Libya, tuy nhiên việc thừa nhận lỗi lầm chứng tỏ ông là người dũng cảm và không phải ai cũng làm được như vậy.
Cuộc "marathon" trả lời phỏng vấn trên truyền hình Nga ngày 14.4 kéo dài đến 3 giờ 40 phút. Có khoảng 3 triệu câu hỏi được gửi đến và Tổng thống Putin trả lời 74 câu - Ảnh: Reuters

Tổng thống Putin nhận xét “chỉ có người mạnh mẽ mới có thể đưa ra những tuyên bố như vậy”. Tuy nhiên ông cũng nhấn mạnh rằng những lỗi lầm đó lại được tiếp tục tại Syria và chưa biết hậu quả sẽ như thế nào.
Khi được hỏi về bà Hillary Clinton và ông Donald Trump thì ai có thể trở thành tổng thống Mỹ kế tiếp, ông Putin không trả lời mà chỉ nói “thích một người nào đó ít khác thường”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.