Tổng thống Putin: Lễ chiến thắng phát xít Đức là sự kiện lớn nhất 2015

26/12/2015 15:00 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định lễ kỷ niệm 70 năm kết thúc chiến tranh thế giới thứ hai là sự kiện lớn nhất trong năm 2015 của nước Nga, theo Sputnik News ngày 26.12.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định lễ kỷ niệm 70 năm kết thúc chiến tranh thế giới thứ hai là sự kiện lớn nhất trong năm 2015 của nước Nga, theo Sputnik News ngày 26.12.

Siêu xe tăng Armata T-14 của Nga tại buổi lễ duyệt binh ở Quảng trường Đỏ hồi tháng 5 - Ảnh: ReutersSiêu xe tăng Armata T-14 của Nga tại buổi lễ duyệt binh ở Quảng trường Đỏ hồi tháng 5 - Ảnh: Reuters
"Trong năm vừa qua, chúng ta có rất nhiều sự kiện nhưng lớn nhất chính là lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít Đức, kết thúc chiến tranh thế giới thứ hai", Tổng thống Nga Vladimir Putin chia sẻ tại buổi tiệc chiêu đãi mừng năm mới ở Điện Kremlin ngày 25.12.
Tổng thống Putin nói rằng người dân Nga đã tổ chức lễ kỷ niệm với lòng tôn kính dành cho cha ông, theo Russia Today.
Sự kiện lớn nhất này được tổ chức vào ngày 9.5, thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận thế giới. Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít Đức đã diễn ra long trọng ở 150 thành phố khắp nước Nga, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Gần 30 nhà lãnh đạo các nước và tổ chức quốc tế đã tham gia sự kiện này.
Đặc biệt, Nga đã giới thiệu khoảng 200 loại khí tài của quân đội trong lễ duyệt binh rầm rộ tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow. Ngoài những loại vũ khí có từ thời chiến tranh thế giới thứ hai, Nga còn giới thiệu hàng loạt khí tài tối tân như xe thiết giáp chở quân của lính dù BMD-4M, xe bọc thép chở quân Typhoon, pháo tự hành Coalition-SV. Đáng chú ý nhất là siêu xe tăng Armata T-14, được đánh giá là “ngôi sao” của buổi lễ và được cho là một trong những mẫu xe tăng chiến đấu hạng nặng mạnh nhất thế giới hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.