Tổng thống Putin sắp phản ứng về vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi Su-24

24/11/2015 18:37 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể sẽ đưa ra phản ứng của mình sau vụ việc chiến đấu cơ Su-24 bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi vào cuối ngày 24.11, theo Tass.

Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể sẽ đưa ra phản ứng của mình sau vụ việc chiến đấu cơ Su-24 bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi vào cuối ngày 24.11, theo Tass.

Tổng thống Putin sắp phản ứng về vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi Su-24 - Ảnh: AFPTổng thống Putin sắp phản ứng về vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi Su-24 - Ảnh: AFP
Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Putin sẽ đưa ra phản ứng của mình về vụ việc chiếc chiến đấu cơ Su-24 của Nga bị bắn rơi ở Syria hôm nay 24.11. Theo ông Peskov, Tổng thống Putin có thể đưa ra phản ứng khi hội đàm với Vua Jordan Abdullah II vào cuối ngày 24.11. 
Ông Putin có thể sẽ đưa ra thông điệp mạnh mẽ - Ảnh: Reuters
Khi được hỏi, liệu phía Nga có thảo luận với phía Thổ Nhĩ Kỳ về vụ việc này không, ông Peskov cho rằng trước hết Nga phải đợi Bộ Quốc phòng đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân dẫn đến vụ máy bay bị bắn rơi đã.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận chiến đấu cơ Su-24 của không quân nước này bị bắn rơi tại Syria. Đây là một trong những máy bay được quân đội Nga triển khai tham gia sứ mệnh ở Syria. Phía Nga khẳng định máy bay đang bay trên không phận Syria và đã bị tấn công từ mặt đất. Tại thời điểm bị tấn công, máy bay Nga đang ở độ cao 6.000 mét, theo Tass.
Trong khi đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ bắn rơi máy bay Nga khi máy bay này xâm phạm không phận của Thổ Nhĩ Kỳ bất chấp cảnh báo nhiều lần. Một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định việc bắn rơi máy bay không nhằm vào một nước cụ thể nào mà chỉ là một động thái bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.