Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bày tỏ hối tiếc về vụ bắn hạ Su-24

28/11/2015 20:37 GMT+7

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 28.11 bày tỏ sự hối tiếc về vụ máy bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay ném bom Su-24 của Nga tại khu vực biên giới với Syria.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 28.11 bày tỏ sự hối tiếc về vụ máy bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay ném bom Su-24 của Nga tại khu vực biên giới với Syria.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 28.11 bày tỏ hối tiếc về vụ bắn rơi máy bay Su-24 của Nga - Ảnh: ReutersTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 28.11 bày tỏ hối tiếc về vụ bắn rơi máy bay Su-24 của Nga - Ảnh: Reuters
“Chúng tôi ước gì vụ việc đã không xảy ra, nhưng nó đã xảy ra. Tôi hy vọng những vụ việc thế này không xảy ra lần nữa”, ông Erdogan cho biết, theo tờ The Independent (Anh).
Ông Erdogan kỳ vọng Thổ Nhĩ Kỳ và Nga sẽ giải quyết vụ việc này theo hướng tích cực, hy vọng sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc tại thủ đô Paris (Pháp) vào tuần tới.
Nhưng ông Putin vẫn chưa đồng ý hội đàm với ông Erdogan tại Paris. Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định máy bay ném bom Su-24 của Nga đã xâm phạm không phận nước này vào ngày 24.11 bất chấp những lời cảnh báo, nhưng Nga khẳng định chiếc Su-24 bay trong không phận Syria.
Trước đó, cũng trong ngày 28.11, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo công dân nước này không nên đến Nga nếu thật sự không cần thiết, khuyến cáo công dân nên hoãn kế hoạch đến Nga cho đến khi “tình hình trở nên sáng sủa hơn”.
Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ đưa ra cảnh báo này bởi vì công dân Thổ Nhĩ Kỳ đang đối mặt với “nhiều vấn đề” ở Nga sau làn sóng biểu tình giận dữ phản đối Thổ Nhĩ Kỳ tại Nga.
Nga trước đó khuyến cáo công dân nước này rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời hủy bỏ chương trình miễn thị thực cho công dân Thổ Nhĩ Kỳ đến Nga. Chính phủ Nga cũng đã tuyên bố đang chuẩn bị những biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Thổ Nhĩ Kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.