Tổng thống Trump để ngỏ mọi lựa chọn với Triều Tiên

29/08/2017 19:37 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 29.8 cảnh báo mọi lựa chọn biện pháp đối phó CHDCND Triều Tiên vẫn được cân nhắc sau khi nước này phóng tên lửa qua Nhật Bản.

Trong tuyên bố được Nhà Trắng phát đi, Tổng thống Donald Trump cho rằng những hành động đe dọa và gây bất ổn sẽ chỉ làm gia tăng sự cô lập của chế độ Triều Tiên trong khu vực cũng như trên toàn cầu. Đồng thời, chủ nhân Nhà Trắng khẳng định “mọi lựa chọn vẫn còn nằm trên bàn”, theo Reuters.
“Thế giới đã nhận được thông điệp to và rõ mới nhất của Triều Tiên: chế độ này đã chứng tỏ sự coi thường các nước láng giềng, toàn bộ thành viên Liên Hiệp Quốc và những tiêu chuẩn tối thiểu về hành vi quốc tế có thể chấp nhận được”, Tổng thống Trump nêu rõ.
Trong cùng ngày, Tổng thống Trump cũng đã điện đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sau khi Triều Tiên phóng tên lửa. Hai nhà lãnh đạo nhất trí rằng Triều Tiên đặt ra mối đe dọa trực tiếp nghiêm trọng và ngày càng gia tăng đối với Mỹ, Nhật và Hàn Quốc. Tổng thống Trump và Thủ tướng Abe cam kết tăng cường áp lực lên Bình Nhưỡng và cố gắng thuyết phục cộng đồng quốc tế hành động tương tự.
Trước đó, tại hội nghị giải trừ vũ khí ở Geneva (Thụy Sĩ), Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc Han Tae-song cáo buộc Mỹ đã đẩy bán đảo Triều Tiên đến nguy cơ “bùng nổ ở mức độ cực đỉnh” khi triển khai lượng lớn khí tài chiến lược đến khu vực, liên tiếp tiến hành tập trận chiến tranh hạt nhân và hăm dọa trong nửa thế kỷ qua.
Ông Han không nhắc gì đến vụ thử tên lửa trong ngày của Bình Nhưỡng nhưng cảnh báo rằng Mỹ sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm cho những hậu họa mà nước này gây ra tại bán đảo Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.