Tổng thống Trump tăng trừng phạt Triều Tiên

22/09/2017 07:54 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh hành pháp thúc đẩy các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào CHDCND Triều Tiên liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này.

“Sắc lệnh trừng phạt mới của chúng tôi sẽ cắt đứt các nguồn thu nhập hỗ trợ Triều Tiên phát triển vũ khí hủy diệt", theo AFP dẫn lời Tổng thống Trump ngày 21.9 (giờ Mỹ).
Theo lãnh đạo Mỹ, các mặt hàng dệt may, đánh bắt cá, công nghệ thông tin và ngành chế tạo của Triều Tiên nằm trong danh sách mà Washington nhắm đến.
Chủ nhân Nhà Trắng nhấn mạnh sắc lệnh hành pháp mới cho phép trừng phạt các công ty và thể chế tài chính giao dịch thương mại với Triều Tiên.
Tổng thống Trump cho biết thêm Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã ra lệnh các ngân hàng nước này ngưng giao dịch với Bình Nhưỡng. Tổng thống Mỹ gọi quyết định của Bắc Kinh là rất ấn tượng và bất ngờ.
Động thái trên xảy ra vài ngày sau khi Liên Hiệp Quốc thông qua nghị quyết trừng phạt mới đối với Triều Tiên, cấm nước này xuất khẩu hàng dệt may, hạn chế nhập khẩu dầu cũng như thuê lao động Triều Tiên ở nước ngoài…

tin liên quan

Nguy cơ xung đột lớn tại bán đảo Triều Tiên
Ngày 1.9, Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo bán đảo Triều Tiên đang ở bên bờ vực “xung đột lớn” và kêu gọi giải quyết khủng hoảng thông qua đối thoại trực tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.