Tổng thư ký LHQ nói biến đổi khí hậu liên quan đến khủng bố

29/11/2015 10:03 GMT+7

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon trong cuộc phỏng vấn với đài CBC (Canada) đã nói rằng sự biến đổi khí hậu có thể liên quan đến vấn nạn khủng bố hiện nay.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon trong cuộc phỏng vấn với đài CBC (Canada) đã nói rằng sự biến đổi khí hậu có thể liên quan đến vấn nạn khủng bố hiện nay.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon cho rằng biến đổi khí hậu có thể gây ra nạn khủng bố - Ảnh: ReutersTổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon cho rằng biến đổi khí hậu có thể gây ra nạn khủng bố - Ảnh: Reuters
“Khi chúng ta không giải quyết đúng đắn tình trạng biến đổi khí hậu, hậu quả có thể ảnh hưởng đến nhiều người và có khả năng những người trẻ thất nghiệp vì đó mà gia nhập các tổ chức khủng bố ở nước ngoài”, CBC News ngày 28.11 dẫn lời Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon.
Ông Ban cũng tỏ ra lo ngại về cuộc khủng bố ở Paris mới đây có thể phủ bóng hội nghị về khí hậu được tổ chức tại Pháp vào tuần tới. Tổng thư ký LHQ cũng hoan nghênh Tổng thống Pháp Francois Hollande vì đã đến tham dự phiên họp đặc biệt về biến đổi khí hậu với các nhà lãnh đạo khối Thịnh vượng chung ngày 28.11. Tại phiên họp, Tổng thống Pháp đã hối thúc các nước tham gia thỏa thuận toàn cầu nhằm giảm lượng khí thải do con người tạo ra.
Các nhà lãnh đạo thế giới và các chuyên gia về khí hậu từ 196 nước sẽ tham dự các cuộc họp tại Paris  từ ngày 30.11 đến 11.12 nhằm mở rộng vấn đề và tìm cách làm chậm sự nóng lên toàn cầu. Hiệp ước toàn cầu gần nhất về khí hậu là Nghị định thư Kyodo năm 1997, yêu cầu các nước giàu phải giảm thiểu lượng khí thải, tuy nhiên Mỹ là nước có lượng khí thải hàng đầu lại không tham gia hiệp ước này.
Hội nghị về biến đổi khí hậu tại Pháp ngày 30.11 sẽ diễn ra trong tình trạng an ninh cực cao sau vụ khủng bố hôm 13.11 tại Paris khiến 130 người thiệt mạng gây chấn động thế giới. Hàng ngàn binh lính và cảnh sát được huy động nhằm đảm bảo an ninh sau vụ khủng bố. Một cuộc biểu tình lớn của các nhà hoạt động vì môi trường đã bị hủy bỏ vì yêu cầu an ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.