Trẻ em đánh bom đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ

22/08/2016 08:29 GMT+7

Tính đến hôm qua 21.8, vụ đánh bom một đám cưới ở TP.Gaziantep, đông nam Thổ Nhĩ Kỳ vào tối 20.8 (giờ địa phương) đã làm ít nhất 51 người thiệt mạng và 69 người bị thương.

AFP dẫn lời một quan chức địa phương cho biết đám cưới được tổ chức ngoài trời, tại khu trung tâm của thành phố này. Theo thông tin ban đầu, một kẻ đánh bom liều chết đã trà trộn vào khách mời và đợi đến lúc tàn tiệc thì kích hoạt khối thuốc nổ mang theo bên mình. Đáng chú ý là kẻ đánh bom được xác định là một đứa trẻ từ 12 - 14 tuổi.
Gaziantep có đông người Kurd sinh sống nên nhiều chuyên gia cho rằng vụ tấn công có thể liên quan đến Hồi giáo cực đoan, dù hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm. Nhiều tổ chức Hồi giáo cực đoan xem người Kurd là kẻ thù. Tại Syria, các nhóm vũ trang của cộng đồng này là một trong những lực lượng chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) quyết liệt nhất. Ngày 21.8, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ra thông cáo nhận định: “Nhiều khả năng IS đứng sau vụ tấn công kinh hoàng ở Gaziantep”. Theo ông Erdogan, mục tiêu của những kẻ tổ chức tấn công là muốn gây chia rẽ sắc tộc.
Hồi tuần trước, khu vực đông nam và đông Thổ Nhĩ Kỳ, vốn gần biên giới với Syria, đã rung chuyển vì 3 vụ tấn công liên tiếp, làm 14 người chết. Chính phủ nước này cáo buộc đây là hành động của đảng Công nhân người Kurd (PKK), vốn bị Ankara xem là tổ chức khủng bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.