Triều Tiên bác bỏ tuyên bố của LHQ về thử nghiệm tên lửa

28/08/2016 15:45 GMT+7

Triều Tiên ngày 28.8 bác bỏ tuyên bố của Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc (LHQ) lên án Bình Nhưỡng tiến hành thử nghiệm tên lửa phóng từ tàu ngầm (SLBM).

Tuyên bố của Hội đồng bảo an LHQ ngày 26.8 lên án vụ thử nghiệm SLBM và nhất trí “tăng cường nhiều biện pháp” chống lại Triều Tiên, chỉ vài ngày sau vụ thử nghiệm, theo AFP.
Các nghị quyết của LHQ cấm Triều Tiên sử dụng bất kỳ công nghệ tên lửa đạn đạo, nhưng Bình Nhưỡng đã tiến hành nhiều vụ phóng tên lửa sau đợt thử nghiệm hạt nhân lần 4 vào tháng 1.2016.
Một người phát ngôn không nêu tên của Bộ Ngoại giao Triều Tiêu bác bỏ tuyên bố của Hội đồng bảo an LHQ, gọi tuyên bố này là do Mỹ xúi giục, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin.
“Bây giờ Mỹ đe dọa quyền tồn tại của Triều Tiên, phớt lờ cảnh báo từ Triều Tiên, vì thế Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục hàng loạt hành động sắp tới với tư cách là một cường quốc có sức mạnh quân sự toàn diện”, người phát ngôn nói.
Người phát ngôn khẳng định Triều Tiên có nhiều phương tiện đủ khả năng đối phó với sự gây hấn của Mỹ.
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 25.8 tuyên bố vụ thử nghiệm SLBM gần đây là một “thành công vĩ đại nhất”.
Tên lửa được bắn từ một tàu ngầm ở ngoài khơi cảng Sinpo, Triều Tiên vào ngày 24.8. Tên lửa này bay 500 km hướng đến Nhật Bản, xa gấp hơn tầm bắn của các tên lửa Triều Tiên thử nghiệm trước đây.
AFP dẫn lời các chuyên gia nhận định mặc dù Triều Tiên có nhiều bước tiến mới trong phát triển SLBM, nhưng Bình Nhưỡng sẽ còn phải mất rất nhiều năm nữa để sản xuất và triển khai cho quân đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.