Triều Tiên bắn thử tên lửa tầm trung Musudan nhưng thất bại

22/06/2016 09:02 GMT+7

Sáng sớm hôm nay, 22.6, Triều Tiên đã bắn thử tên lửa tầm trung Musudan từ bờ biển phía đông nước này. Giới chức quân sự Hàn Quốc đánh giá cuộc bắn thử đã thất bại.

Hãng tin AP dẫn lời một quan chức giấu tên của Mỹ cũng nhận định cuộc bắn thử đã không thành công.
Theo thông tin từ phía Hàn Quốc, loại tên lửa Triều Tiên vừa bắn thử là Musudan, với khả năng bắn xa 3.500 km. Điều này có nghĩa trên lý thuyết, nó có thể bắn tới bất kỳ vị trí nào trên lãnh thổ Nhật Bản, vùng lãnh thổ Guam của Mỹ cũng như các căn cứ quân sự của Mỹ ở châu Á.
Kế hoạch bắn tên lửa lần này của Triều Tiên đã bị phát hiện từ trước.
Từ hôm qua, 21.6, quân đội Nhật đã được đặt trong tình trạng báo động cao để chuẩn bị đối phó với cuộc bắn thử.
Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc trước đó dẫn một nguồn tin từ chính quyền nước này cho biết đã phát hiện Triều Tiên di chuyển một tên lửa tầm trung đến bờ đông.
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un theo dõi một cuộc tập trận phóng tên lửa đạn đạo.  KCNA/Reuters
Hãng tin Reuters hôm 21.6 cũng dẫn tuyên bố của một phát ngôn viên hải quân Mỹ nói rằng đã phát hiện một vụ phóng tên lửa ở Triều Tiên.
Báo chí Hàn Quốc đưa tin Triều Tiên có chừng 30 tên lửa Musudan nhưng từ năm nay, các cuộc bắn thử mới được tiến hành. Tuy nhiên, cả 4 vụ bắn thử Musudan đều đã thất bại. Các vụ bắn thử tên lửa như trên vi phạm lệnh cấm vận của Liên hiệp quốc áp đặt lên Triều Tiên.

tin liên quan

Triều Tiên giảm khẩu phần ăn toàn dân
Chính quyền Triều Tiên đã giảm phần ăn tối thiểu cung cấp cho người dân thông qua hệ thống phân phát công xuống còn 360 gram/người/ngày. Khẩu phần tiêu chuẩn của thế giới là 600 gram.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.