Triều Tiên có thể sớm có tên lửa bắn đến toàn bộ nước Mỹ

21/09/2017 10:18 GMT+7

Viện nghiên cứu Chiến lược quốc tế của Anh (IISS) dự đoán CHDCND Triều Tiên có thể phát triển một loại tên lửa mới có khả năng nhắm tới toàn bộ lục địa Mỹ vào cuối năm nay.

Trong nghiên cứu thường niên công bố ngày 20.9, IISS nhận định Bình Nhưỡng đã tăng tốc việc phóng tên lửa và thử hạt nhân trong năm 2017, theo Đài NHK. Tổ chức nghiên cứu này bày tỏ quan ngại rằng một thiết kế tên lửa mới của Triều Tiên với tầm bắn đe dọa toàn bộ lục địa Mỹ có thể xuất hiện vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới.
Cũng theo nghiên cứu mới, tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-14 mà Bình Nhưỡng phóng 2 lần hồi tháng 7 có tầm bắn tối đa 7.500 km và có thể vươn tới Bờ Tây của Mỹ nếu được trang bị một đầu đạn nặng tối đa 650 kg. IISS còn nhận định Bình Nhưỡng hiện rất có khả năng tấn công Hàn Quốc, Nhật Bản và lực lượng Mỹ ở khu vực bằng vũ khí hạt nhân gắn lên tên lửa.
Nghiên cứu mới của IISS đề xuất các nước ở Đông Bắc Á và ngoài khu vực cùng tham gia nỗ lực ngoại giao để ngăn chặn chương trình hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên. Mặt khác, IISS cũng đề xuất một số giải pháp làm chậm quá trình phát triển tên lửa của Triều Tiên như cắt nguồn cung cấp nhiên liệu tên lửa hoặc sản xuất những chất gây nhiễm cho loại nhiên liệu này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.