Triều Tiên gọi Ngoại trưởng Hàn Quốc là ‘kẻ ngốc’

24/02/2017 18:38 GMT+7

CHDCND Triều Tiên ngày 24.2 đã tung đòn công kích nhằm vào cá nhân Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se, gọi ông là “kẻ ngốc” và “kẻ phản bội đang cầu xin quốc tế" gây sức ép lên chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Theo Yonhap, lời chỉ trích trên được đưa ra giữa lúc căng thẳng đang tăng cao sau khi Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo mới vào ngày 12.2 và vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ở Malaysia một ngày sau đó.

Ủy ban Trung ương Mặt trận Dân chủ Thống nhất Tổ quốc Triều Tiên đã lên án bài phát biểu của Ngoại trưởng Hàn Quốc tại một hội nghị quốc tế về an ninh diễn ra hồi tuần qua ở thành phố Munich (Đức). Trong bài phát biểu đó, ông Yun cảnh báo một “điểm bùng phát” có thể không còn ở quá xa đối với nỗ lực phát triển vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

“Ông Yun Byung-se đã nói ra những lời rác rưởi bất kể khi gặp ai, rằng vấn đề của miền Bắc như một quả bom hẹn giờ, rằng vũ khí hạt nhân của miền Bắc sẽ đạt đến giai đoạn nguy cấp thực sự trong một hoặc hai năm nữa và bây giờ là cơ hội cuối cùng để ngăn chặn họ”, theo Yonhap dẫn tuyên bố của ủy ban trên.

Cơ quan trên của Triều Tiên nói thêm rằng điều ông Yun đưa ra nhằm thách thức lá chắn hạt nhân của Bình Nhưỡng “chẳng có gì hơn là lời nói càn của một kẻ ngốc không biết hòa bình đang được bảo toàn như thế nào trên bán đảo Triều Tiên”.

Bình Nhưỡng cũng cảnh báo cái mà họ gọi là “hành động tuyệt vọng” của Seoul sẽ chỉ củng cố bước tiến để trở thành “cường quốc tự lực và tự phát triển hùng mạnh nhất”.

Phía Hàn Quốc hiện chưa có phản ứng gì với tuyên bố của Ủy ban Trung ương Mặt trận Dân chủ Thống nhất Tổ quốc Triều Tiên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.