Triều Tiên khoe loại rocket mới biến xe tăng thành ‘bí ngô luộc chín’

27/02/2016 11:30 GMT+7

Triều Tiên ngày 27.2 tuyên bố đã phát triển thành công hệ thống rocket chống tăng mới có thể biến xe tăng địch thành “bí ngô luộc chín”.

Triều Tiên ngày 27.2 tuyên bố đã phát triển thành công hệ thống rocket chống tăng mới có thể biến xe tăng địch thành “bí ngô luộc chín”.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm một đơn vị quân đội - Ảnh: AFPLãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm một đơn vị quân đội - Ảnh: AFP
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 27.2 đưa tin, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un đã thị sát những đợt thử nghiệm hệ thống rocket di động chống tăng (loại dẫn đường bằng laser), đồng thời tuyên bố loại này có “tầm bắn xa nhất thế giới với độ chính xác cao như súng bắn tỉa”, theo AFP.
“Lãnh đạo Kim Jong-Un rất hài lòng và lưu ý rằng thậm chí những xe tăng hạng nặng và xe bọc thép quân sự của kẻ địch với tính linh hoạt cao và vũ khí hiện đại cũng chỉ là những quả bí ngô luộc chín nếu bị loạt rocket này bắn trúng”, theo KCNA.
Ông Kim Jong-un yêu cầu phải sản xuất đại trà loại vũ khí này càng sớm càng tốt để triển khai cho các đơn vị tiền tuyến và phòng thủ bờ biển.
Theo AFP, Triều Tiên có 25 triệu dân, quân đội có khoảng 1,2 triệu lính, gấp đôi so với quân đội Hàn Quốc.
Căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên leo thang sau khi Bình Nhưỡng thử nghiệm hạt nhân vào tháng 1.2016 và phóng tên lửa trong tháng này. Quân đội Hàn Quốc ngày 24.2 yêu cầu Triều Tiên chấm dứt tất cả những hành động gây hấn, cảnh báo những hành động này sẽ “làm tăng tốc sự sụp đổ” của chính quyền Triều Tiên.
Trong khi đó, Liên Hiệp Quốc cân nhắc những biện pháp trừng phạt mạnh tay hơn đối với Triều Tiên. Seoul cũng đã trừng phạt Bình Nhưỡng bằng cách đóng cửa Khu công nghiệp liên Triều Kaesong vì cho rằng khu công nghiệp này đã giúp tạo nguồn tài chính cho những chương trình vũ khí của Triều Tiên, cũng như cấm tàu của nước thứ 3 cập cảng nếu đã ghé cảng Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.