Triều Tiên lập vùng cấm tàu ở Đông Hải, chuẩn bị phóng tên lửa?

15/11/2015 11:50 GMT+7

CHDCND Triều Tiên gần đây tuyên bố một khu vực cấm tàu thuyền đi lại trong vùng biển gần thành phố Wonsan ở phía đông nước này.

CHDCND Triều Tiên gần đây tuyên bố một khu vực cấm tàu thuyền đi lại trong vùng biển gần thành phố Wonsan ở phía đông nước này.

Một dàn phóng tên lửa hàng loạt của Triều Tiên - Ảnh: AFPMột dàn phóng tên lửa hàng loạt của Triều Tiên - Ảnh: AFP
Đây là một dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng có thể tiến hành thử nghiệm tên lửa tại đây, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn các nguồn thạo tin cho biết ngày 15.11.
“Triều Tiên đã công bố vùng cấm đi lại ở Đông Hải gần Wonsan, thuộc tỉnh Gangwon, có hiệu lực từ ngày 11.11 đến ngày 7.12. Đó là một khu vực rộng lớn, vì thế chúng tôi đang theo dõi sát sao liệu miền Bắc có thể phóng tên lửa Scud hoặc một loại tên lửa đạn đạo mới hay không”, một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết.
Các nguồn tin khác cho biết vụ phóng thử có thể bao gồm một loại tên lửa có thể mang nhiều đầu đạn, một công nghệ mà miền Bắc được cho là đã sở hữu.
“Cũng có thể họ thử một tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm trong thời gian cấm tàu thuyền đi lại”, một nguồn tin khác nói.
Những ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị thử một loại tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm mới sau khi đã lắp đặt xong một ống phóng thẳng đứng tại xưởng đóng tàu Sinpo trên bờ biển phía đông nước này.
Kể từ sau các hành động khiêu khích bằng mìn và pháo hồi tháng 8, Triều Tiên đã tuyên bố các vùng cấm tàu thuyền đi lại tại Đông Hải mỗi tháng và đã triển khai các tên lửa đối hạm và hệ thống tên lửa phóng hàng loạt loại 300 mm, dù Bình Nhưỡng chưa xúc tiến bắn các vũ khí này, các nguồn tin cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.