Triều Tiên phái mật vụ ra nước ngoài tấn công người Hàn Quốc?

26/07/2016 22:15 GMT+7

Yonhap ngày 26.7 dẫn nguồn tin cho hay Triều Tiên vừa điều nhiều mật vụ tới Trung Quốc và các nước Đông Nam Á tiến hành tấn công khủng bố nhằm vào người Hàn Quốc.

Một số nguồn tin ngày 26.7 khẳng định với hãng tin Yonhap rằng Triều Tiên vừa điều nhiều mật vụ tới Trung Quốc và các nước Đông Nam Á tiến hành tấn công khủng bố nhằm vào người Hàn Quốc để đáp trả vụ mà Bình Nhưỡng gọi là bắt cóc 13 nhân viên nhà hàng Triều Tiên hồi tháng 4.
Theo Yonhap, 12 nữ phục vụ và một nam quản lý đã đào tẩu từ một nhà hàng Triều Tiên ở Trung Quốc sang Hàn Quốc. Trong khi đó, Bình Nhưỡng khẳng định Seoul bắt cóc họ, một cáo buộc đã bị Seoul bác bỏ.
“Lãnh đạo Kim Jong-un đích thân ra lệnh trả đũa người Hàn Quốc (định cư hoặc đi đến những quốc gia đó) cho vụ bắt cóc hồi tháng 4”, một nguồn thạo tin tiết lộ với Yonhap và khẳng định mật vụ Triều Tiên đang lập những kế hoạch tiến hành tấn công khủng bố nhằm vào người Hàn Quốc để thể hiện lòng trung thành với ông Kim.
“Nhiều mật vụ Triều Tiên được cho là đang tìm kiếm cơ hội tiếp cận giới doanh nhân Hàn Quốc định cư ở các nước Đông Nam Á như Campuchia và Lào, với ý đồ đưa họ về miền Bắc”, nguồn tin trên nói với Yonhap.
Cũng theo nguồn tin, Bình Nhưỡng giao mục tiêu khủng bố cho mỗi mật vụ, ra lệnh họ sẵn sàng và hành động ngay lập tức nếu giới chức phát lệnh tấn công. Những mục tiêu tấn công gồm có phái đoàn ngoại giao và văn phòng của các tổ chức Hàn Quốc.
Một quan chức chính phủ Hàn Quốc từng cảnh báo về các cuộc tấn công khủng bố tiềm tàng nhằm vào người Hàn Quốc đi đến Trung Quốc và Đông Nam Á trong những ngày nghỉ hè vào tháng 7 và tháng 8, theo Yonhap. Hiện chưa có thông tin về phản ứng của Bình Nhưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.