Triều Tiên phát sóng dãy số lạ

14/01/2017 07:31 GMT+7

Rạng sáng 13.1, Đài phát thanh CHDCND Triều Tiên bất ngờ cho phát những con số kỳ lạ và không đưa thêm thông tin hay giải thích gì.

Cụ thể, trong bản tin lên sóng lúc 1 giờ 15 phút (giờ địa phương), phát thanh viên đọc đi đọc lại: “Số 51 trên trang 428, số 33 trên trang 192, số 41 trên trang 260...”.
Yonhap dẫn lời các chuyên gia và một số quan chức an ninh Hàn Quốc nhận định đây có thể là thông điệp được mã hóa gửi tới các điệp viên của Bình Nhưỡng đang hoạt động bí mật tại miền Nam. Theo các nguồn tin, trước đây, Triều Tiên từng cho phát những dãy số khác và cũng vào lúc nửa đêm về sáng. Bình Nhưỡng chưa có bình luận về thông tin trên.
Cùng ngày, giới chức an ninh và tình báo Hàn Quốc cho Yonhap hay chính quyền Triều Tiên vừa ra lệnh các chỉ huy lực lượng biên phòng kéo dài tình trạng an ninh đặc biệt tại biên giới cho đến hết tháng 4, thời điểm kỷ niệm 105 năm ngày sinh Chủ tịch Kim Nhật Thành (15.4). Những chỉ huy nào để xảy ra tình trạng đào tẩu có thể bị cách chức và khai trừ khỏi đảng Lao động Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.