Triều Tiên tổ chức lễ hội bia trên nhà hàng nổi

13/08/2016 19:45 GMT+7

Triều Tiên đã khai mạc lễ hội bia đầu tiên tại nước này và sẽ kéo dài đến đầu tháng 9, hành động được cho là đáp lại lời hứa của lãnh đạo Kim Jong-un về việc xây dựng một quốc gia văn minh.

Lễ hội bia khai mạc vào ngày 12.8 phục vụ khách loại bia Taedonggang, một trong những hãng bia nổi tiếng nhất tại Triều Tiên, theo hãng tin Kyodo ngày 13.8. Lễ hội sẽ kéo dài đến đầu tháng 9 tại một nhà hàng nổi trên sông Taedong, con sông lớn chảy qua trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng.
Taedong cũng là tên của vùng này và được đặt cho loại bia trên. Lễ hội phục vụ khách hàng loại bia được ủ từ lúa mạch, ẩm thực, âm nhạc và các trò chơi. Du khách nước ngoài được tham gia sự kiện này.
Khoảng 500 vị khách đặc biệt được mời đến sớm để uống bia miễn phí. Kyodo cho biết người dân địa phương đến tham gia lễ hội vào buổi chiều tối và với cái nóng 34 độ C, các ly bia nhanh chóng được uống cạn. Phục vụ tại lễ hội là những cô gái mặc đồng phục màu trắng và xanh, đội mũ giống thuỷ thủ.

tin liên quan

Bí ẩn nhà hàng Triều Tiên
Không chỉ là nguồn thu nhập lớn cho nhà nước, các nhà hàng Triều Tiên ở nước ngoài còn bị cáo buộc là “ổ gián điệp và rửa tiền”.
Thực khách Song Myong Chol (34 tuổi) nhận xét uống bia trong thời tiết nóng thật là sảng khoái. “Mọi cảm giác mệt mỏi sau một ngày làm việc được trút bỏ. Hơn hết, bia Taedonggang là tuyệt vời”, ông Chol nói.
Triều Tiên bắt đầu sản xuất bia vào năm 2002 sau khi mua lại nhà máy từ một công ty của Anh. Các thiết bị của công ty này được tháo dỡ và vận chuyển đến Bình Nhưỡng. Loại bia này còn được bán tại một số nhà hàng của Triều Tiên ở nước ngoài và có 7 mẫu khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.