Trợ lý phu nhân Tổng thống Trump làm phát ngôn viên Nhà Trắng

Khánh An
Khánh An
26/06/2019 10:00 GMT+7

Phát ngôn viên mới của Nhà Trắng từng làm thư ký báo chí cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump, trước khi làm trợ lý cho đệ nhất phu nhân Melania.

Hãng Reuters ngày 26.6 đưa tin bà Stephanie Grisham sẽ trở thành phát ngôn viên Nhà Trắng thay thế cho bà Sarah Sanders xin nghỉ việc.
Bà Grisham (42 tuổi) là giám đốc truyền thông của đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump từ tháng 3.2017. Trước đó, bà là thư ký báo chí cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Trên Twitter, bà Melania viết: “Tôi hân hạnh thông báo rằng Stephanie Grisham sẽ trở thành thư ký báo chí và giám đốc truyền thông mới. Cô ấy đã làm việc cùng chúng tôi từ năm 2015 và tôi không thể nghĩ ra ai khác tốt hơn để phục vụ chính quyền và đất nước”.
Bà Grisham thuộc đảng Cộng hòa đến từ bang Arizona là một trong những người được Tổng thống Trump tuyển dụng đầu tiên cho chiến dịch tranh cử vào năm 2015. Đến năm 2017, bà trở thành phó thư ký báo chí Nhà Trắng trước khi chuyển sang làm việc cùng đệ nhất phu nhân.
Các nhân viên Nhà Trắng cho biết bà Grisham sẽ tháp tùng Tổng thống Trump tham dự hội nghị G20 tại Nhật Bản và chuyến thăm Hàn Quốc sắp tới.
Giới quan sát nhận định việc bà Melania thông báo việc bổ nhiệm chứ không phải Tổng thống Trump cho thấy bà Grisham sẽ được sự hậu thuẫn của đệ nhất phu nhân.
Phát biểu với báo giới, Tổng thống Trump xác nhận việc bổ nhiệm và cho rằng phát ngôn viên mới sẽ làm việc rất tốt.
Trước đó, Tổng thống Trump cho hay bà Sarah Sanders sẽ nghỉ việc vào cuối tháng 6. Ông khuyến khích bà Sanders (37 tuổi) tranh cử thống đốc bang Arkansas – chức vụ cha bà từng nắm giữ từ năm 1996-2007.
Bà Sanders được cho là một trong những trợ lý thân cận và tin cậy nhất, cũng như một trong số ít người từng tham gia nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Trump vẫn còn giữ chức vụ tại Nhà Trắng.
Bà Sanders đã kết hôn và có 3 con. Phát biểu với giới phóng viên, bà chia sẻ ý muốn có nhiều thời gian hơn cho gia đình, nhưng không loại bỏ khả năng tranh cử chức vụ trong bộ máy chính quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.