Trung Quốc phát triển vũ khí chặn tên lửa ‘siêu nhanh’

31/05/2017 11:38 GMT+7

Tập đoàn Công nghiệp và Khoa học Không gian Trung Quốc (CASIC) tuyên bố đang phát triển một loại "tên lửa phòng thủ không gian thế hệ mới" ứng dụng các "công nghệ không gian hàng đầu".

Tờ China Daily (Trung Quốc) gần đây cho biết vũ khí do CASIC phát triển có khả năng tiêu diệt tên lửa bay với vận tộc “nhanh gấp 10 lần một viên đạn”.
CASIC còn tuyên bố “tên lửa phòng thủ không gian thế hệ mới” với công nghệ tối tân có thể chặn tên lửa đang bay ở độ cao “hàng chục km”.
Vũ khí đánh chặn này phức tạp đến mức chỉ có vài quốc gia trên thế giới như Mỹ và Nga mới có thể phát triển được, theo CASIC.
Mặc dù CASIC không nêu chi tiết thông số kỹ thuật, nhưng trang tin quốc phòng HIS Jane's (Anh) ngày 30.5 dẫn lời các chuyên gia nhận định rằng “hàng chục km” và “nhanh gấp 10 lần một viên đạn” cho thấy tầm hoạt động của tên lửa đánh chặn dao động 10-100km, với vận tốc khoảng 12.000 km/giờ, trong khi một viên đạn súng ngắn có tốc độ 1.200 km/giờ.
Đáng chú ý là độ tuổi trung bình của đội ngũ thiết kế loại vũ khí này là 32, theo CASIC. Một người phát ngôn CASIC khẳng định tập đoàn này đang phát triển nhiều loại tên lửa “tầm cỡ thế giới” trong những năm gần đây. Hiện vẫn chưa rõ liệu CASIC đã thiết kế thành công hoặc đang thử nghiệm loại vũ khí mới chưa.
Thông tin này được đưa ra trong thời điểm Mỹ thử nghiệm thành công vũ khí chặn tên lửa đạn đạo liên lục địa vào ngày 30.5.

tin liên quan

Lầu Năm Góc khoe thử thành công tên lửa đánh chặn

Quân đội Mỹ đã dùng tên lửa đánh chặn bắn hạ thành công một đầu đạn tên lửa trên bầu trời Thái Bình Dương, đánh dấu thành công quan trọng trong chương trình phòng thử nhằm đối phó nguy cơ từ bán đảo Triều Tiên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.