Trung Quốc phủ nhận bắn hạ máy bay chiến đấu của Myanmar

07/12/2016 13:41 GMT+7

Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 6.12 phủ nhận thông tin tên lửa của Trung Quốc đã bắn hạ một máy bay chiến đấu của Myanmar, khẳng định đó là thông tin “hoàn toàn hư cấu”, theo Hoàn Cầu thời báo.

Thông tin lan truyền trên mạng Internet ở Trung Quốc cho biết một máy bay chiến đấu của Không quân Myanmar bị rơi gần biên giới giữa Trung Quốc và Myanmar vào ngày 4.12.
Theo thông tin trên mạng, chiếc máy bay đã bị trúng tên lửa của Trung Quốc khi nó bay qua không phận của Trung Quốc trong lúc đang truy kích các lực lượng vũ trang thiểu số tại khu vực.
Một số nhà phân tích cho rằng pháo binh Trung Quốc bắn cảnh cáo máy bay Myanmar khi nó bay vào không phận của Trung Quốc. Chiếc máy bay trong khi "trốn chạy" đã vô tình trúng đạn pháo nên mới bị rơi. Tuy nhiên Bộ Quốc phòng Trung Quốc phủ nhận giả thuyết này, coi đó là sự hư cấu, theo Hoàn Cầu thời báo.
Căng thẳng xảy ra ở miền bắc Myanmar khi máy bay của Không quân Myanmar ném bom ở khu vực thị trấn Mongkoe (ở đông bắc của nước này, giáp biên giới Trung Quốc) trong 4 ngày liên tiếp. Trang Kachinland News của Myanmar cũng đưa tin một máy bay chiến đấu Myanmar rơi hôm 4.12 nhưng không cho biết nguyên nhân tai nạn là do lỗi kỹ thuật hay bị tấn công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.