Trung Quốc xử tù nhóm 'bà ngoại' đòi nợ thuê

09/08/2017 14:30 GMT+7

Ngày 8.8, tờ The Telegraph đưa tin 14 cụ bà chuyên đòi nợ thuê vừa bị tuyên xử từ 2 đến 11 năm tù giam.

Họ thuộc một băng nhóm có khoảng 30 thành viên, trong đó nhiều người ở độ tuổi 70, thường tụ tập tại những nơi công cộng ở TP.Thương Khâu thuộc tỉnh Hà Nam.
Những cụ bà này hay dùng chiêu hăm dọa để buộc con nợ trả tiền hoặc quấy rối đến mức chủ nhà không còn chịu đựng được nữa, phải bỏ đi để công ty bất động sản lấy nhà.
Cụ thể, họ phát loa hăm dọa trong nhiều ngày trước khi gặp trực tiếp con nợ hoặc đối tượng mà công ty bất động sản muốn lấy nhà. Tùy theo đối tượng, họ có thể đánh đập, khạc nhổ, thậm chí xé quần áo, lột đồ nạn nhân nữ ngay trước mặt đàn ông.
Họ được một người đàn ông làm việc cho các công ty đòi nợ và công ty bất động sản trả 200 nhân dân tệ (gần 680.000 đồng)/ngày và có thể nhận thêm tiền nếu bị thương hoặc bị cảnh sát bắt. Người đàn ông này cũng đã bị tuyên xử 11 năm tù giam.

tin liên quan

Điều xe thiết giáp đòi nợ ông lão 75 tuổi
(TNO) Một chiếc xe thiết giáp và 24 cảnh sát có vũ trang được điều động đến nhà của ông lão 75 tuổi Roger Hoeppner ở thị trấn nhỏ Stettin, hạt Marathon (bang Wisconsin, Mỹ) để đòi “món nợ” 86.000 USD.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.