Truyền thông Triều Tiên chỉ trích Trung Quốc

23/02/2017 21:00 GMT+7

Hãng thông tấn KCNA ngày 23.2 tuyên bố một quốc gia láng giềng thường tự xưng là “láng giềng thân thiện” đang tỏ thái độ không tử tế đối với CHDCND Triều Tiên.

Tuyên bố trên được cho là nhắm vào Trung Quốc, sau khi Bắc Kinh phản đối việc Bình Nhưỡng phóng thử tên lửa đạn đạo hôm 12.2 cũng như quyết định tạm ngưng nhập khẩu than đá từ Triều Tiên cho đến hết ngày 31.12, theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc).

KCNA cho rằng Trung Quốc đã hạ thấp ý nghĩa của việc Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo vừa qua. Hoàn Cầu thời báo dẫn lời một chuyên gia quân sự nhận định rằng công nghệ tên lửa của Bình Nhưỡng vẫn chưa phát triển và những biện pháp trừng phạt của Trung Quốc đang phát huy tác dụng.

Ngoài ra, KCNA lên án quyết định của Trung Quốc trong việc tạm ngưng nhập khẩu than đá từ Triều Tiên, gọi động thái đó là “những bước đi vô nhân tính” làm tổn hại sinh kế của người dân Triều Tiên.

KCNA còn viết rằng Trung Quốc “bảo vệ hành vi thấp hèn của mình bằng cách viện cớ nó không gây tác động tiêu cực lên đời sống của người Triều Tiên mà nhằm ngăn chặn chương trình hạt nhân của nước này”.
Trung Quốc là đồng minh lớn của Triều Tiên, nhưng quan hệ hai nước đã trở nên hục hặc sau những vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa của Bình Nhưỡng. Chưa có thông tin về phản ứng của Trung Quốc đối với bài viết mới của KCNA.
Bài viết trên website của hãng thông tấn KCNA ngày 23.2.2017
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.