Twitter chặn 125.000 tài khoản liên quan khủng bố

06/02/2016 13:12 GMT+7

Trang mạng xã hội Twitter ngày 5.2 tuyên bố đã chặn 125.000 tài khoản, đa số dính líu với tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS).

Trang mạng xã hội Twitter ngày 5.2 tuyên bố đã chặn 125.000 tài khoản, đa số dính líu với tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS).

Twitter chặn 125.000 tài khoản gieo rắc chủ nghĩa khủng bố - Ảnh: ReutersTwitter chặn 125.000 tài khoản gieo rắc chủ nghĩa khủng bố - Ảnh: Reuters
Các tài khoản này bị đóng băng kể từ giữa năm 2015 vì “đe dọa hoặc xúc tiến những hành động khủng bố”, Twitter cho hay trong một thông cáo, theo AFP.
“Giống như đa số mọi người trên thế giới, chúng tôi ghê sợ những hành động man rợ của những nhóm cực đoan. Chúng tôi lên án việc sử dụng Twitter xúc tiến khủng bố”, theo Twitter.
Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Mỹ và chính phủ các nước phương Tây gây áp lực buộc Twitter có những biện pháp chế ngự những kẻ khủng bố dùng mạng xã hội này để dụ dỗ, chiêu mộ thêm thành viên và lên kế hoạch tiến hành những vụ tấn công khủng bố.
Twitter cho biết đã áp dụng những quy định mới để ngăn chặn các phần tử khủng bố sử dụng mạng xã hội, tăng cường nhân viên và dùng công nghệ “sàng lọc” những nội dung cổ súy chủ nghĩa cực đoan và khủng bố.
“Nhiều chuyên gia và những công ty khác cho biết không có thuật toán siêu đẳng nào có thể tự động nhận ra nội dung của các phần tử khủng bố trên internet”, Twitter thừa nhận.
Hồi tháng 3.2015, Facebook tuyên bố áp dụng những tiêu chuẩn mới, theo đó ngăn chặn những tài khoản sử dụng mạng xã hội này để xúc tiến khủng bố. Facebook có động thái này sau khi những đoạn video chặt đầu của IS được đăng tải trên các tài khoản của mạng xã hội này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.