Úc cách ly người đàn ông trở về từ Trung Quốc vì nghi bị viêm phổi lạ

21/01/2020 14:08 GMT+7

Một người đàn ông Úc vừa trở về từ Trung Quốc đã được đưa đi xét nghiệm vi rút corona mới gây viêm phổi lạ sau khi bộc phát các triệu chứng về hô hấp giống cúm.

Cơ quan y tế bang Queensland (Úc) ngày 21.1 xác nhận người đàn ông nói trên đang được cho cách ly tại nhà ở thành phố Brisbane và đang chờ kết quả xét nghiệm đối với vi rút corona mới gây viêm phổi lạ.
Theo tờ The Guardian, người đàn ông này vừa trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc và không lâu sau thì phát các triệu chứng về hô hấp giống cúm.
Sáng 21.1, các cơ quan y tế Úc cho biết sẽ tiến hành đo thân nhiệt cũng như triển khai các biện pháp phòng ngừa mới đối với hành khách bay thẳng từ Vũ Hán đến Sydney.
Bộ Y tế Trung Quốc xác nhận một số trường hợp mắc bệnh viêm phổi lạ là do lây từ người sang người, với ít nhất 14 nhân viên y tế đã nhiễm vi rút corona mới.
Tính đến nay, hơn 200 người đã nhiễm vi rút corona mới ở Trung Quốc. Giới chức Trung Quốc ngày 21.1 cũng xác nhận nước này có bệnh nhân thứ 4 tử vong vì nhiễm vi rút corona mới gây viêm phổi lạ.

Trung Quốc lo virus viêm phổi bí ẩn lây lan trong mùa về quê ăn tết

Các trường hợp viêm phổi lạ cũng đã được ghi nhận ở Thái Lan, Hàn Quốc và Nhật Bản khi những nước này tăng cường kiểm tra hành khách đến từ Trung Quốc.
Cùng ngày, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết sẽ tiến hành họp khẩn tại Geneva (Thụy Sĩ) vào ngày 22.1 để tìm giải pháp ngăn chặn nguy cơ lây lan vi rút corona mới gây viêm phổi lạ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.