Ukraine cấm cửa cựu lãnh đạo Liên Xô Gorbachev

27/05/2016 10:05 GMT+7

Ukraine đã cấm cựu lãnh đạo Liên Xô Gorbachev nhập cảnh Ukraine trong vòng 5 năm, sau khi ông Gorbachev công khai ủng hộ việc sáp nhập Crimea vào Nga.

Hãng tin Interfax (Nga) ngày 26.5 đưa tin Cơ quan an ninh Ukraine (SBU) đã quyết định cấm nhập cảnh đối với cựu lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev. Ông Olena Hitlyanska, người phát ngôn của SBU xác nhận: "Đúng vậy, vì lợi ích an ninh quốc gia chúng tôi đã cấm ông Gorbachev nhập cảnh trong vòng 5 năm".
Trên Twitter chính thức của SBU, cơ quan này khẳng định việc cấm cửa cựu lãnh đạo Liên Xô là vì ông Gorbachev đã công khai ủng hộ việc sáp nhập bán đảo Crimea vào Nga. 
Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Sunday Times (Anh) hôm 22.5, ông Gorbachev đã bình luận về sự kiện sáp nhập bán đảo Crimea vào Nga rằng bản thân ông và phần lớn người dân Crimea đều muốn sáp nhập vào Nga. Ông khẳng định nếu vào năm 2014, ông giữ vị trí lãnh đạo nước Nga thì ông cũng sẽ quyết định như Tổng thống Vladimir Putin, theo RT.
Việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea đã khiến căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine AFP
Mặc dù vậy, khi được hỏi về việc Ukraine cấm cửa đối với mình, ông Gorbachev từ chối trả lời và nói rằng “việc bình luận thế nào là tùy thuộc các nhà báo". Ông Gorbachev cũng tuyên bố “không đến thăm Ukraine và cũng không có kế hoạch làm việc đó”, đồng thời khăng khăng nói rằng ông sẽ “không bị cuốn vào tranh cãi chính trị”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.