Ứng dụng ‘lột trần’ phụ nữ đóng cửa vì bị chỉ trích

Khánh An
Khánh An
30/06/2019 15:00 GMT+7

Ứng dụng giúp tạo ảnh khỏa thân từ ảnh phụ nữ mặc quần áo nhận nhiều lời chỉ trích dữ dội về nguy cơ bị lạm dụng.

Đài CNA ngày 30.6 đưa tin ứng dụng di động DeepNude sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ảnh ảo khỏa thân của phụ nữ đã đóng cửa sau khi nhiều người chỉ trích về nguy cơ bị lạm dụng.
Nhóm tác giả ứng dụng này, sống tại Estonia, cho biết DeepNude được đưa lên từ vài tháng trước chỉ để “giải trí” và họ đã đánh giá thấp nhu cầu của người dùng. Ứng dụng có 2 phiên bản miễn phí và thu phí nhanh chóng thu hút hàng trăm ngàn lượt tải.
“Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ nó sẽ lan truyền nhanh chóng và vượt tầm kiểm soát. Ứng dụng có biện pháp an toàn là in dấu trên ảnh, nhưng nếu 500.000 người sử dụng thì khả năng lạm dụng là quá cao. Chúng tôi không muốn kiếm tiền kiểu đó”, nhóm tác giả ứng dụng viết trên Twitter.
Sau khi ứng dụng được đưa lên và truyền thông phản ánh về khả năng nó có thể được dùng để chụp một phụ nữ mặc quần áo đầy đủ và chuyển thành ảnh khỏa thân, nhiều người tỏ ra rất bức xúc và lo ngại về nguy cơ bị chụp lén.
“Thật tốt là nó đã đóng cửa. Ứng dụng này chỉ càng thêm kích thích sở thích lố bịch của đàn ông”, bà Mary Anne Franks thuộc tổ chức chống khiêu dâm trên mạng CCRI chỉ trích.
Dù ứng dụng đã đóng cửa, nhiều người vẫn lo ngại về sự tồn tại của nhiều phiên bản khác khiến phụ nữ có thể bị lạm dụng.
“Ứng dụng DeepNude đã được đưa lên và sẽ được sử dụng, dù cho người viết xóa đi. Cần phải có cách dẹp mọi phiên bản đang còn được cung cấp”, theo CCRI.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.