Ứng viên phó tổng thống Mỹ nói tiếng Tây Ban Nha?

13/06/2012 14:20 GMT+7

(TNO) Một phụ nữ từng bị loại khỏi cuộc bỏ phiếu bầu hội đồng thành phố ở bang Arizona vì nói tiếng Anh quá dở vừa cho biết bà sẽ ra tranh chức phó tổng thống Mỹ, theo hãng tin UPI ngày 12.6.

Bà Alejandrina Cabrera, vốn bị cấm vận động tranh cử vào hội đồng thành phố San Luis do khả năng tiếng Anh tồi, cuối tuần qua được tuyên bố là ứng viên phó liên danh tranh cử tổng thống của đảng Utopia (Không tưởng). 

Alejandrina Cabrera 
Bà Alejandrina Cabrera - Ảnh: Inquisitr

Avery Ayers, ứng viên tổng thống của đảng Utopia, cho biết ông cảm thấy bà Cabrera, người có ngôn ngữ mẹ đẻ là tiếng Tây Ban Nha, đã bị đối xử bất công và ông tin vào sự lựa chọn của mình.

“Rất nhiều chính trị gia nói mà không bày tỏ được gì. Ít nhất với bà Cabrera, mọi người có thể hiểu những từ ngữ phát ra từ miệng bà”, ông Ayers, người sáng lập đảng Utopia năm 2009, nói.

Hiến pháp bang Arizona buộc ứng viên tranh cử vào các cơ quan lập pháp phải biết tiếng Anh, nhưng hiến pháp liên bang Mỹ không áp đặt quy định hạn chế này.

Người ta nói rằng nếu liên danh trên đắc cử (dù khả năng này gần như bằng 0), “Phó tổng thống” Cabrera có thể sẽ cần phiên dịch khi nói chuyện với dân Mỹ!

Được biết, đảng Utopia được thành lập vào năm 2009, có trụ sở chính đặt tại thành phố Houston, bang Texas.

Theo trang web của đảng này, sứ mệnh của Utopia là “xóa những khoảng cách giữa công dân Mỹ và chính phủ”, “giải quyết một loạt vấn đề khiến công dân Mỹ phải lo lắng”, và quan trọng nhất là giúp “mọi người Mỹ trở thành kiến trúc sư của chính vận mệnh mình”.

Cũng giống như đảng Dân chủ và Cộng hòa, đảng Utopia cũng đề cử hẳn một liên danh ứng viên cho cuộc bầu cử tổng thống sắp đến.

Quyên Quân

>> Cuộc đua tiền bạc trên chính trường Mỹ
>> Ông Mitt Romney phản đối hôn nhân đồng tính
>> Ông Obama công khai ủng hộ kết hôn đồng tính
>> Mùa bầu cử Mỹ khai mào

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.