United Airlines đưa nhầm khách đến San Francisco thay vì Paris

08/05/2017 21:54 GMT+7

Hãng hàng không United Airlines (Mỹ) đã phải lên tiếng xin lỗi vì sự cố nhầm lẫn khiến một hành khách phải mất tổng cộng 28 tiếng cho hành trình đáng lẽ chỉ tốn khoảng 7 tiếng.

Sự cố trớ trêu này đã xảy ra với hành khách tên Lucie Bahetoukilae khi bà mua vé bay từ thành phố .Newark thuộc bang New Jersey (Mỹ) đến thủ đô Paris của Pháp, tờ The Star đưa tin ngày 8.5.
Tuy nhiên, máy bay đã chở bà thẳng đến... thành phố San Francisco thuộc bang California, cách Newark khoảng 4.800 km. Tại đây, hành khách người Pháp này còn phải chờ thêm 11 tiếng mới bắt được chuyến về Paris.
Theo Đài ABC7 News, nguyên nhân là United Airlines đã đổi cổng lên máy bay tại phi trường quốc tế Newark vào phút chót mà không thông báo bằng tiếng Pháp khiến bà Bahetoukilae lên nhầm máy bay.
Đáng nói là nhân viên tại cổng soát vé cũng như tiếp viên đều không kiểm tra kỹ càng dù trên vé của bà Bahetoukilae có ghi hành trình bay từ Newark đến sân bay Charles de Gaulle ở Paris. Sau khi phát hiện có người ngồi ghế số 22C như ghi trên vé của mình, bà Bahetoukilae đã đưa vé cho tiếp viên xem và được… chuyển qua ghế khác.
Tuy không yêu cầu bồi thường song gia đình bà Bahetoukilae cho rằng đây là lỗ hổng an ninh nghiêm trọng của United Airlines.
Hãng hàng không Mỹ thừa nhận nhầm lẫn trên, đồng thời hoàn lại tiền vé và tặng quà cho hành khách tội nghiệp.
Đây là vụ tai tiếng mới nhất của United Airlines sau vụ bác sĩ gốc Việt David Dao bị lôi ra khỏi máy bay hồi tháng trước. Trả lời phỏng vấn Đài CNBC ngày 8.5, tỉ phú Warren Buffett nhận định hãng này đã phạm "sai lầm khủng khiếp" trong trường hợp đối xử với ông Dao.
Hãng Berkshire Hathaway Inc của ông Buffet hiện là nhà đầu tư lớn nhất vào United Continental Holdings Inc., công ty mẹ của United Airlines.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.