Văn phòng Google ở Pháp bị khám xét

25/05/2016 08:00 GMT+7

Các nhà điều tra Pháp ngày 24.5 đã tiến hành lục soát văn phòng đại diện của Tập đoàn Google tại thủ đô Paris trong khuôn khổ một cuộc điều tra về nghi án trốn thuế.

AFP dẫn thông báo của Cơ quan Công tố tài chính quốc gia cho biết tham gia cuộc lục soát ngoài cảnh sát còn có các quan chức ngành thuế và 25 chuyên gia máy tính. Theo cáo buộc ban đầu, “người khổng lồ” ngành công nghệ này bị nghi đã dùng các thủ thuật trái phép để né khoản thuế lên đến 1,6 tỉ euro.
Google là một trong nhiều công ty đa quốc gia bị “chĩa mũi dùi” ở châu Âu về cáo buộc nộp thuế cực thấp bằng cách chuyển lợi nhuận ra nước ngoài trong một mạng lưới dàn xếp tài chính phức tạp. Đây không phải là lần đầu tiên Văn phòng Google tại Paris bị khám xét.
Hồi tháng 6.2011, lực lượng chức năng Pháp đã lục soát cơ sở này để điều tra cáo buộc chuyển lợi nhuận sang Văn phòng Google ở Ireland. Đầu năm nay, Google đồng ý trả 170 triệu euro tiền thuế truy thu cho Anh sau một cuộc điều tra của chính quyền London. Hiện chính phủ Ý cũng đang đòi Google nộp hơn 200 triệu euro sau cáo buộc gian lận thuế suốt nhiều năm.
Cổng vào văn phòng Google ở Pháp Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.