Vì sao chú gấu thân thiện với du khách lại bị thiến?

Khánh An
Khánh An
11/08/2020 11:03 GMT+7

Mexico điều tra vụ chú gấu vốn rất thân thiện với các du khách đã bị thiến “để không đánh nhau với những con khác”.

Theo Đài CTV News, giới chức Mexico đang điều tra vụ thiến một chú gấu đen nổi tiếng rất thân thiện với du khách tại công viên sinh thái Chipinque ở bang Nuevo Leon.
Chú gấu nặng khoảng 96 kg đã được tổ chức bảo vệ môi trường Propefa tạm nhốt và dự định đưa sang bang khác. Propefa cho biết con vật quá quen với người vì nhiều du khách đến gần và cho nó ăn.
Trong đoạn phim về chú gấu được chia sẻ rất nhiều trên mạng, 3 nữ du khách bất ngờ thấy chú gấu tiến đến gần, ngửi tóc và còn chạm nhẹ vào một người.
Chủ nhân clip còn chụp ảnh “tự sướng” với chú gấu, trong khi 2 người kia tìm cách xua đuổi trước khi con vật thong thả bỏ đi. Đoạn phim đã thu hút hàng triệu lượt xem.
Theo Profefa, có nhiều vụ tiếp xúc khác giữa chú gấu này với con người tại công viên và khu vực lân cận. Các nhân viên tại công viên cho hay cũng chính chú gấu này từng đi theo một phụ nữ và còn ôm lấy chân người này.
Các bác sĩ thú y tại Đại học tự trị Nuevo Leon đã bắt con gấu để thiến và đeo vòng cổ định vị.
Quyết định thiến chú gấu được tổng giám đốc kiểm soát động vật hoang dã của Profepa thông qua vì cho rằng việc thiến sẽ giúp nó không đánh nhau với những con khác khi thả về vùng núi ở bang Chihuahua. Hiện Profepa cũng đang điều tra sự việc này.
Một số người lo ngại con vật sẽ không thể sống sót trong môi trường hoang dã vì đã có thói quen tìm thức ăn trong các thùng rác. Một đơn kêu gọi bảo vệ chú gấu này cho rằng con vật đang phải trả giá vì sự cẩu thả của loài người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.