Vụ sập nhà 7 tầng ở Campuchia: số người chết tăng lên 25

Khánh An
Khánh An
05/01/2020 11:54 GMT+7

Giới chức Campuchia ngày 5.1 cho hay số người thiệt mạng trong vụ sập nhà 7 tầng đang xây tại tỉnh Kep tăng lên 25 người.

Tờ Khmer Times ngày 5.1 dẫn nguồn từ Cảnh sát Campuchia cho hay lực lượng cứu hộ vừa tìm thấy thêm 1 người sống sót trong đống đổ nát vào sáng 5.1, nâng số người bị thương nhưng sống sót trong vụ sập nhà hôm 3.1 lên 23 người.
Trước đó vào khoảng 21 giờ tối 4.1, lực lượng chức năng phát hiện 2 nạn nhân còn sống sau khi bị mắc kẹt gần 30 giờ dưới đống đổ nát.
Trung tướng Pouv Phary, phó tư lệnh công binh Campuchia, cho biết công tác cứu hộ do ông chỉ huy vẫn đang được tiến hành. “Dù gặp một số trở ngại, chúng tôi đang cố hết sức cứu hộ các nạn nhân. Chúng tôi quyết định cắt sắt và bê tông để cứu họ”, ông Phary cho biết.
Theo tỉnh trưởng Ken Satha của tỉnh Kep, có 3 thi thể vẫn chưa được đưa ra khỏi đống đổ nát, trong khi chưa rõ số công nhân bị mắc kẹt bên dưới.
Cơ quan chức năng quyết định tạm giữ ông Ak Sarun và vợ là Chhiv Sothy sống tại thành phố Sihanouk là chủ sở hữu căn nhà để thẩm vấn và tiếp tục xác định những người liên quan như nhà thầu và các công nhân xây dựng.
Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm 4.1 cho biết lực lượng cứu hộ đang cố gắng tiếp cận các nạn nhân bị mắc kẹt.
Theo Bộ trưởng Nội vụ Sar Kheng, nguyên nhân ban đầu của vụ sập nhà là do sử dụng vật liệu xây dựng chất lượng kém và thiếu kiểm tra giám sát.
Thông tin từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam phụ trách 6 tỉnh Preah Sihanouk, Kampong Speu, Takeo, Koh Kong, Kampot và Kep cho biết đến thời điểm hết ngày 3.1, chưa phát hiện người gốc Việt nào trong số các nạn nhân của vụ sập tòa nhà 7 tầng đang thi công ở tỉnh Kep chiều cùng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.