Vụ sát hại ông Kim Jong-nam: Malaysia gia hạn tạm giam 2 nữ nghi phạm

21/02/2017 19:48 GMT+7

Cảnh sát Malaysia dự kiến gia hạn thời gian tạm giam đối với 2 nữ nghi phạm trong vụ sát hại ông Kim Jong-nam để phục vụ quá trình điều tra.

Hai nữ nghi phạm này gồm người mang hộ chiếu Việt Nam tên Doan Thi Huong, sinh ngày 31.5.1988 tại Nam Dinh, bị bắt hôm 15.2; và cô Siti Aisyah (25 tuổi) người Indonesia, bị bắt ngày 16.2.
Thời gian tạm giam đối với 2 nghi phạm này sẽ hết hạn vào ngày 22.2 và cảnh sát Malaysia dự tính gia hạn thêm, theo The Star ngày 21.2 dẫn lời ông Abdul Samah Mat, cảnh sát trưởng bang Selangor.
Doan Thi Huong và Siti Aisyah bị nghi sát hại ông Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, tại sân bay KLIA 2 hôm 13.2. Theo đoạn video từ camera an ninh tại sân bay ghi lại, vụ tấn công diễn ra chỉ trong vòng 5 giây và 2 nữ nghi phạm ngay lập tức rời khỏi hiện trường.
Tờ New Straits Times ngày 21.2 dẫn lời ông Noor Hisham Abdullah, quan chức cấp cao thuộc Bộ Y tế Malaysia cho biết cơ quan chức năng đã khám nghiệm tử thi vào hôm 15.2.
Ông Abdullah bác bỏ thông tin cho rằng nạn nhân chết là do đau tim vì không có bằng chứng chứng minh thông tin này. Ông Abdullah cũng nói không có dấu hiệu rõ ràng của các dấu vết lạ trên thi thể nạn nhân.
Quan chức này còn thông báo rằng việc phân tích kết quả khám nghiệm sẽ giúp xác định danh tính nạn nhân và nguyên nhân cái chết. Hiện kết quả phân tích vẫn chưa được công bố. Bộ trưởng Y tế Malaysia, ông Subramaniam Sathasivan trước đó cho hay kết quả khám nghiệm có thể được đưa ra vào ngày 22.2.
Bên cạnh đó, dù xuất hiện những thông tin cho rằng con trai của ông Kim Jong-nam là Kim Han-sol đã đến Kuala Lumpur vào ngày 20.2 để xác nhận thi thể, ông Abdullah cho hay người thân của nạn nhân vẫn chưa xuất hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.