Xả súng hiếm thấy tại Thái Lan, 8 người chết

11/07/2017 15:09 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan ngày 11.7 xác nhận các tay súng đã bắn chết 8 người trong một ngôi nhà ở tỉnh Krabi thuộc miền nam Thái Lan vào tối 10.7.

Reuters dẫn thông báo từ cảnh sát Thái Lan cho biết các tay súng đột nhập ngôi nhà nói trên, bắt giữ nạn nhân làm con tin trước khi xả súng vào họ.
“Họ đã được tìm thấy hồi sáng này. 8 người chết, 3 người bị thương. Tất cả đều được tìm thấy ở trong căn nhà đó”, cảnh sát địa phương Manat In-prom cho hay. Trong số nạn nhân tử vong có bé một tuổi. “Chúng tôi tin rằng có 5-6 tội phạm”, ông Manat cho biết thêm. Cảnh sát nghi rằng động cơ xả súng mà mâu thuẫn cá nhân.

tin liên quan

Thái Lan: Ít nhất 8 vụ nổ bom trong vòng 12 giờ
Ít nhất 8 vụ nổ bom xảy ra ở 3 thành phố của Thái Lan trong vòng 12 giờ qua làm ít nhất 4 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương. Riêng trong sáng 12.8, đã xảy ra ít nhất 6 vụ nổ bom khác nhau.
Thái Lan có tỷ lệ sở hữu súng cao và nhiều người thường mang súng để tự vệ nhưng vụ xả súng như trên là rất hiếm, theo Reuters.
Theo Bộ Nội vụ Thái Lan, hiện có khoảng 6,1 triệu khẩu súng được đăng ký ở quốc gia có 67 triệu dân này. Còn theo dữ liệu năm 2016 từ Đại học Washington (Mỹ), Thái Lan có tỷ lệ tử vong liên quan đến súng cao nhất trong 10 nước Đông Nam Á, đứng trên cả Philippines, xếp thứ 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.