Xả súng kinh hoàng giữa buổi tiệc ở Mỹ, 9 người chết

12/09/2017 14:00 GMT+7

Một người đàn ông đã bất ngờ xả súng giữa một buổi tiệc trong một ngôi nhà ở thành phố Plano thuộc bang Texas của Mỹ vào tối 10.9, khiến 8 người chết, trước khi bị cảnh sát bắn hạ.

Theo tờ The New York Times, sau khi nghe cuộc gọi 911, một cảnh sát địa phương lập tức đến hiện trường và phát hiện nhiều người bị thương ở phía sau ngôi nhà. Khi đó, nghi phạm vẫn đang xả súng nên viên cảnh sát này không thể chờ đồng nghiệp tới mà lập tức tìm cách vào nhà và bắn hạ thủ phạm.
Giới chức cho hay có 8 người chết tại ngôi nhà nói trên, kể cả tay súng. Có 2 người bị thương được đưa đến bệnh viện, nhưng có một người không qua khỏi.
Cảnh sát chưa công bố danh tính của tay súng cũng như thông tin về các nạn nhân. Trong khi đó truyền thông địa phương đưa tin nghi phạm là chồng của chủ nhà nhưng hai người không còn sống chung nữa.
Theo hồ sơ nhà đất, ngôi nhà nói trên thuộc quyền sở hữu của Spencer Hight (32 tuổi) và Meredith Hight (27 tuổi), hai người đã nộp đơn ly dị hồi tháng 7. Phát biểu trên truyền hình địa phương, bà Debbie Lane, mẹ của cô Hight, nói anh Hight xuất hiện tại buổi tiệc dù không được mời, và bất ngờ rút ra "nhiều" khẩu súng rồi bắn cô Hight và nhiều người khác.
Đây là vụ xả súng hàng loạt tồi tệ nhất trong lịch sử của Plano, theo The New York Times. Trong thập niên qua ở thành phố 260.000 dân này, mỗi năm có chưa tới 8 vụ giết người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.