Xả súng ở Munich: Hung thủ gốc Iran vừa bắn vừa chửi người nước ngoài

23/07/2016 12:30 GMT+7

Cảnh sát xác định hung thủ trong vụ xả súng ở Munich (Đức) là một thanh niên người Đức gốc Iran 18 tuổi. Tuy nhiên, các nhân chứng cho biết y vừa bắn vừa chửi rủa người nước ngoài.

Báo Washington Post ngày 23.7 dẫn lời giới chức Đức cho biết cảnh sát đang điều tra về khả năng kẻ tấn công trung tâm thương mại Olympia ở Munich (bang Bavaria) có thể có tư tưởng chống người nhập cư cũng như tư tưởng Hồi giáo cực đoan.
Tại hiện trường vụ tấn công, các nhân chứng kể đã nghe những tiếng la tiếng chửi rủa của hung thủ nhắm vào người nước ngoài, nhưng mọi chuyện chưa được xác nhận một cách chính thức.
Một đài truyền hình Đức cho biết có nhân chứng đã nghe kẻ xả súng la lên: "Bọn nước ngoài đẫm máu" khi nổ súng tấn công nhà hàng thức ăn nhanh McDonald's. Một nguồn tin khác cũng kể về những lời chửi rửa người nước ngoài từ miệng hung thủ và đó là lời chửi thề. Báo Anh Guardian cho hay hung thủ còn gào lên rằng "Ta là người Đức".
Hung thủ nã súng bên ngoài nhà hàng thức ăn nhanh ở Munich tối 22.7 Ảnh từ clip
Tuy nhiên, cảnh sát cho biết đến nay vẫn chưa thể xác định động cơ của kẻ tấn công. Họ chỉ tuyên bố y hành động một mình.10 người đã thiệt mạng, bao gồm cả hung thủ. Ngoài ra còn thêm 21 người bị thương.
An ninh đang được thắt chặt tối đa ở Munich sau vụ xả súng tối 22.7  Reuters
Được biết Munich nằm cách biên giới Áo chừng 70 km và thành phố này thời gian qua gồng mình gánh dòng người tị nạn từ Trung Đông đổ vào để chạy trốn chiến tranh, xung đột đẫm máu ở khu vực. Hơn 1 triệu người tị nạn đã đến Đức trong năm 2015 và rất đông trong số đó đi qua Munich. Khoảng 1/7 trong số này ở lại thành phố và các khu vực lân cận thuộc bang Bavaria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.