Xác định danh tính nghi phạm bắn chết ca sĩ 'The Voice' Mỹ

12/06/2016 09:54 GMT+7

Cảnh sát đã xác định được danh tính người được cho là đã bắn chết ca sĩ The Voice Mỹ, Christina Grimmie ngày 10.6. Tuy nhiên động cơ gây án của nghi phạm vẫn chưa được tìm ra.

Christina Grimmie (22 tuổi) là ca sĩ người Mỹ nổi lên từ cuộc thi ca hát The Voice Mỹ mùa thứ 6 năm 2014 (cô xếp thứ 3 chung cuộc). Trong một buổi biểu diễn ở thành phố Orlando, bang Florida ngày 10.6, Grimmie bị một người đàn ông lạ mặt tiến đến và bắn bị thương, theo USA Today ngày 12.6.

Grimmie được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi. Tay súng cũng tự sát sau khi bị khống chế. Cảnh sát trưởng sở cảnh sát Orlando, John Mina thông báo nghi phạm tên Kevin James Loibl (27 tuổi), sống ở thành phố St. Petersburg, bang Florida.

Nghi phạm Kevin James Loibl (27 tuổi) Sở cảnh sát Orlando
Các điều tra viên đã sử dụng dữ liệu điều tra trên mạng để lần ra nghi phạm khi tên này di chuyển từ St. Petersburg đến Orlando để tiến hành cuộc tấn công. Hiện chưa có chứng cứ về việc tay súng và ca sĩ Grimmie quen biết nhau.

Có rất ít người biết đến tay súng này, trong khi một vài thông tin cho rằng Loibl đang sống ở một địa chỉ cùng 2 người khác. Loibl không có tiền án tiền sự nhưng cũng không có giấy phép sử dụng vũ khí. Cảnh sát trước đó cho hay tên này đã mang theo 2 khẩu súng, 2 băng đạn bên ngoài và một con dao nhưng không nêu rõ loại gì và đã bắn bao nhiêu viên đạn, theo CNN.

Cơ quan chức năng đang kiểm tra máy tính và các vật dụng khác của Loibl để tìm ra động cơ phạm tội. Chưa rõ vì sao nghi phạm vào trong nhà hát được, trong khi các nhân viên bảo vệ đã kiểm tra túi xách của khách.
Động cơ gây án của nghi phạm vẫn chưa được làm rõ, nhưng tờ Tampa Bay Times nói có thể đây là một người hâm mộ bị loạn trí. Tại nhà của Loibl, có ai đó đã viết tờ giấy ghi chú trước cửa rằng cảm thấy “đau buồn sâu sắc về sự mất mát của gia đình, bạn bè và người hâm mộ của một người rất tài năng, đáng yêu là Christina Grimmie”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.