Xác sinh vật bí ẩn dạt vào Indonesia

13/05/2017 08:13 GMT+7

Mấy ngày qua, hàng trăm người hiếu kỳ kéo đến bờ biển trên đảo Seram thuộc tỉnh Maluku của Indonesia để tận mắt xem xác của một sinh vật khổng lồ trôi dạt vào bờ biển.

Theo tờ Jakarta Globe, một cư dân trên đảo đã phát hiện ra cái xác có chiều dài đến 15 m vào tối 9.5. Ban đầu, do trời tối nên người này nghĩ rằng đây là một chiếc tàu bị mắc cạn.
Sinh vật này được cho là đã chết từ 3 ngày trước khi được tìm thấy. Cái xác sau đó phân hủy, bốc mùi hôi thối và làm vùng nước xung quanh chuyển sang màu đỏ.

tin liên quan

Xác loài cá kỳ dị trôi dạt vào bờ biển Mỹ

(TNO) Người dân trên hòn đảo Catalina, miền tây nước Mỹ, đã rất kinh ngạc khi phát hiện xác một con cá mái chèo cực hiếm trôi dạt vào bờ biển. Sinh vật bí ẩn này sống sâu dưới đáy đại dương, hình thụ kì dị của nó đã thêu dệt nên rất nhiều truyền thuyết về loài rắn biển.

Người dân đã yêu cầu chính quyền hỗ trợ di dời cái xác bí ẩn sau khi một chuyên gia hải dương học đến lấy mẫu nhằm xác định giống loài của sinh vật này. Có ý kiến cho rằng đây là một con mực khổng lồ hoặc cá voi lưng gù.
Hồi tháng 2, xác một sinh vật nặng 2 tấn và dài 7 m cũng trôi dạt vào bờ biển ở Philippines. Dân địa phương cho rằng đó là xác một con bò biển (dugong dugon), nhưng các nhà khoa học sau đó xác định là cá voi.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.