Xuất hiện đoạn phim về vụ đụng độ giữa binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc

20/08/2017 19:29 GMT+7

Tờ Times of India ngày 20.8 đưa tin đoạn phim được cho là hình ảnh vụ ẩu đả ngày 15.8 giữa binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc đang được lan truyền trên mạng.

Trong đoạn phim, có thể thấy lính Trung Quốc cầm gậy gộc và đá khiêu khích binh sĩ Ấn Độ tại địa điểm được cho là ven hồ Pangong, nằm vắt ngang giới tuyến đang tranh chấp và là một trong những khu vực so kè của lực lượng hai bên.
Tuy nhiên, các nguồn tin quân đội chưa xác nhận về độ xác thực của đoạn phim.
Trước đó, Reuters dẫn nguồn tin tại New Delhi cho biết lực lượng Ấn Độ phát hiện khoảng 50 binh sĩ Trung Quốc vượt qua giới tuyến mang tên Đường kiểm soát thực tế (LAC) nên lập tức có động thái ngăn chặn và đã xảy ra ẩu đả khiến cả hai phía đều bị thương nhẹ.
Ấn Độ và Trung Quốc thường tố binh sĩ đối phương xâm phạm lãnh thổ nhưng hiếm khi xảy ra va chạm. Tướng BS Jaswal, cựu Tư lệnh Quân khu miền bắc Ấn Độ, nhận định tuy khu vực hồ Pangong nằm cách xa cao nguyên Doklam nhưng vụ việc mới nhất “có liên quan đến căng thẳng hiện nay”. Theo ông, Bắc Kinh sẽ không gây chiến nhưng tiếp tục gây áp lực dọc LAC nhằm khiến New Delhi lùi bước ở Doklam.
Căng thẳng bùng lên từ giữa tháng 6 khi quân đội Trung Quốc điều công binh đến Doklam, đang do Bhutan quản lý nhưng Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền, để xây đường. Bhutan lẫn Ấn Độ phản đối quyết liệt và New Delhi quyết định đưa quân tới hỗ trợ láng giềng ngăn chặn công trình của Bắc Kinh. Từ đó đến nay, hàng trăm binh sĩ 2 nước đối mặt nhau và chưa có bên nào tỏ dấu hiệu sẽ rút lui.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Raveesh Kumar ngày 20.8 xác nhận vụ việc xảy ra tại khu vực hồ Pangong.
“Sự cố như vậy không góp phần vào hòa bình ở biên giới và không đem lại lợi ích cho bên nào cả”, Times of India dẫn lời ông Kumar phát biểu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.