Thế hệ TV OLED 2016 của LG có gì nổi bật?

06/06/2016 15:19 GMT+7

Dòng sản phẩm TV OLED và Super UHD của LG trong năm 2016 đều tương thích với công nghệ tiên tiến HDR (dải tương phản động mở rộng), vậy các dòng sản phẩm này có những công nghệ nổi bật nào?

Các thành viên dòng LG TV OLED 2016
Dòng TV OLED của LG trong năm 2016 bao gồm G6, E6, C6 và B6, mang đến cho khách hàng những công nghệ tiên tiến nhằm đáp ứng các nhu cầu sử dụng khác nhau.
G6 là dòng TV 4K OLED tiêu biểu nhất của LG trong năm 2016 khi đi kèm tất cả các tính năng tiên tiến. Với những tính năng như nền tảng webOS 3.0, công nghệ HDR Pro và xử lý màu sắc Color Prime, dòng G6 hứa hẹn mang đến độ tương phản, màu sắc và hiệu suất tổng thể tốt nhất. Dòng TV này tương thích với tín hiệu BT.2020 (Rec.2020).
Trong khi đó, E6 lại thực sự nổi bật với thiết kế độc đáo Hình ảnh-trên gương (Picture-on-Glass), bảng OLED siêu mỏng 2,57 mm cùng mặt kính trong suốt phía sau. Dòng này tích hợp sẵn chân đứng/Soundbar, bảng điều khiển/tốc độ xử lý 10 bit, cùng công nghệ HDR Pro và không gian màu lên đến 99% chuẩn DCI-P3.
Dòng C6 ở phân khúc thấp hơn, mang đến thiết kế dạng cong bắt mắt nhưng vẫn đảm bảo cung cấp hiệu suất làm việc tương tự như E6, cùng các tính năng chính như nền tảng webOS 3.0, độ phân giải 4K, bảng điều khiển/tốc độ xử lý 10 bit và không gian màu lên đến 99% chuẩn DCI-P3.
Dòng TV OLED C6 của LG có thiết kế dạng cong, độ phân giải 4K AFP
Cuối cùng là dòng B6 với thiết kế Blade Slim nhấn mạnh vào các góc cạnh siêu mỏng của TV, cho mức độ màu đen tuyệt đối, độ tương phản và hình ảnh màu sắc rực rỡ, vận hành trên nền tảng webOS mới của LG, độ phân giải 4K và điều khiển từ xa ma thuật mới.
Xu hướng công nghệ TV trong năm 2016
So với những năm trước đây, các nhà sản xuất TV đã bắt đầu quan tâm hơn đến việc tích hợp cho những chiếc TV của mình các công nghệ đầy triển vọng nhằm nâng cao khả năng hiển thị nội dung, giúp nội dung sống động và thực tế hơn.
Thiết kế siêu mỏng là một trong những lợi thế đến từ công nghệ màn hình OLED AFP
Trong đó, việc quan trọng là phải tạo ra những chiếc TV siêu mỏng nhờ loại bỏ đèn nền riêng khi so với LCD. Với công nghệ OLED, bản thân tấm nền đã có khả năng tự phát sáng khi đưa dòng điện vào, giúp khả năng hiển thị màu đen đậm hơn.
Siêu mỏng cũng là một trong những hướng đi đầy hứa hẹn mà các công ty đang hướng đến. Với những công nghệ tiên tiến như OLED, những chiếc TV sẽ có thiết kế mỏng có thể gắn vào những bức tường và mang đến trải nghiệm nội dung như đang nổi trên bề mặt.
Những công nghệ tương lai trên LG TV OLED 2016
Dòng TV OLED mới bao gồm sản phẩm nổi bật nhất là TV OLED LG SIGNATURE có thể xử lý nội dung HDR ở mức tối ưu, đạt chứng nhận bởi Liên minh UHD với những yêu cầu khắt khe về độ phân giải, dải tương phản động mở rộng, độ sáng, mức độ màu tối, gam màu rộng cùng nhiều tiêu chuẩn khác. Tất cả đều hỗ trợ 2 định dạng HDR mới nhất là HDR 10 và Dolby VisionTM HDR.
Nhờ sử dụng công nghệ OLED có khả năng bật tắt từng điểm ảnh riêng biệt nên TV OLED của LG không cần đến đèn nền, điều này giúp TV hiển thị màu đen tuyệt đối cùng độ tương phản vô hạn, giúp hình ảnh hiển thị sắc nét và đầy sắc thái. Với sức mạnh xử lý 10 bit cùng tiêu chuẩn phát sóng và phân phối BT.2020 thế hệ mới, TV OLED mới của LG sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của khách hàng trong tương lai.
Những chiếc TV OLED mới của LG cũng được tích hợp công nghệ âm thanh cao cấp harman/kardon với hệ thống loa phía trước mang lại âm thanh trong và chi tiết mà không có tiếng vang hay biến dạng âm thanh, thậm chí còn tích hợp loa trầm phụ giúp tăng cường khả năng của loa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.