Arda Turan từ giã tuyển Thổ Nhĩ Kỳ vì hành hung nhà báo

07/06/2017 11:37 GMT+7

Ngôi sao tiền vệ của CLB Barcelona, Arda Turan và là thủ quân tuyển Thổ Nhĩ Kỳ vừa chính thức tuyên bố chia tay sự nghiệp quốc tế sau vụ bê bối hành hung một nhà báo kỳ cựu ngay trên máy bay.

Sự cố xảy ra khi tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đang trên đường bay đến TP.Skopje hồi đầu tuần này để thi đấu trận giao hữu quốc tế gặp tuyển Macedonia (hòa 0-0) vào rạng sáng ngày 6.6 (giờ VN). Đi trên chuyến bay ngoài các thành viên tuyển Thổ Nhĩ Kỳ còn có nhiều nhà báo đi cùng, trong đó có nhà báo Bilal Mese của tờ Milliyet.

Giữa nhà báo Mese và Turan có xích mích từ trước qua các bài báo chẳng hay ho gì được đăng tải từ vòng chung kết Euro 2016, khi đó tuyển Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu tệ hại và bị loại ở vòng bảng. Vì vậy, tình cờ gặp lại Turan đã “nổi điên” tìm gặp kẻ đã đả kích mình để hỏi cho ra nhẽ. Theo các nhân chứng cho biết, Turan đã lao vào hành hung ông Mese như tóm áo và kẹp cổ ông này, nhưng may có các đồng đội kịp kéo ra.

Chưa hả giận, Turan còn chửi mắng ông Mese xối xả và gọi nhà báo này là “đồ vô liêm sĩ”. Sau sự cố, Turan nói anh “không hề hối tiếc” và hiện “rất bình tĩnh”.

Tuy vậy, vụ việc ngay lập tức gây sốc ở Thổ Nhĩ Kỳ khi báo giới nước này chỉ trích kịch liệt hành vi côn đồ của Turan.

Trong buổi họp báo vào rạng sáng qua (7.6) tại Slovenia, nơi tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đang tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu gặp Kosovo vào cuối tuần này ở vòng loại World Cup 2018, tiền vệ Turan, 30 tuổi, được thông báo bị trục xuất khỏi nơi tập và trả về nước.

tin liên quan

Enrique ra đi, Barcelona có ngừng ảo tưởng?
Truyền thông quốc tế không quá bất ngờ với tuyên bố chia tay Barcelona của HLV Luis Enrique. Vai trò của ông và cả tình hình ở Barcelona sau 3 năm trời là yếu tố dẫn tới cuộc chia tay gần như được dự báo trước này.

Turan cũng lên tiếng thông báo anh chính thức chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế và không hề hối hận với sự việc.

Trong khi đó, nhà báo Mese, vốn là phóng viên thể thao kỳ cựu hành nghề từ năm 1973, lên tiếng sẽ kiện Turan ra tòa vì tội hành hung người khác.

Turan có 97 lần khoác áo tuyển quốc gia ghi 17 bàn, và là nhân tố chính của tuyển Thổ Nhĩ Kỳ lâu nay trong đó có lần đoạt hạng 3 ở kỳ Euro 2008.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.