Arsenal bị tước chiến thắng trong ngày Wenger qua mặt Sir Alex Ferguson

01/01/2018 07:40 GMT+7

Quả phạt đền gây tranh cãi ở những phút cuối trận mà trọng tài Mike Dean cho West Brom được hưởng đã khiến Arsenal chỉ có trận hòa 1-1 trong ngày HLV Arsene Wenger lập kỷ lục mới ở Premier League.

Trận đấu trên sân West Brom vào đêm qua, rạng sáng nay (1.1, theo giờ Việt Nam) đánh dấu lần thứ 811 HLV Wenger cầm quân tại Premier League. Nhà cầm quân người Pháp đã chính thức vượt qua Sir Alex Ferguson để trở thành chiến lược gia giàu kinh nghiệm nhất tại giải Ngoại hạng Anh.
Tuy nhiên, HLV Wenger đã không thể đánh dấu cột mốc đó bằng một chiến thắng khi Arsenal bị West Brom cầm hòa 1-1 và bàn thắng ấn định kết quả lại đến từ một quyết định thổi phạt đền gây tranh cãi của trọng tài Mike Dean ở những phút cuối trận.

tin liên quan

HLV Wenger đặt niềm tin vào Wilshere
Trước chuyến làm khách đầy cam go trên sân The Hawthorns của West Brom, HLV Arsene Wenger tin vào khả năng tỏa sáng của Jack Wilshere sau những gì anh đã thể hiện hồi giữa tuần.
Trong trận đấu vừa qua, Arsenal không có sự phục vụ của tiền vệ Mesut Ozil khi cầu thủ người Đức bị chấn thương đầu gối. Sự vắng mặt của cựu tiền vệ Real Madrid đã khiến cho các "Pháo thủ" thiếu đi những đường chuyền mang tính đột biến. Chính vì vậy, họ không tạo ra được nhiều cơ hội trong suốt hiệp 1.
Sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình với sự xông xáo của Alexis Sanchez. Alexandre Lacazette được tạo cơ hội 2 lần nhưng những pha dứt điểm của tiền đạo người Pháp đều không thắng được thủ môn Ben Foster.
Sanchez mở tỷ số cho Arsenal bằng một pha sút phạt trực tiếp thành công Reuters
Phải đến 10 phút cuối, trận đấu mới trở nên hấp dẫn. Đầu tiên là pha đá phạt thành bàn của Sanchez đưa Arsenal vượt lên dẫn trước ở phút 83. Chân sút người Chile đã rất tinh quái sút bóng qua khe hở bức tường phòng ngự của West Brom và bóng đã chạm McClean đổi hướng vào lưới.
Những tưởng Arsenal sẽ có được 3 điểm rời sân The Hawthorns nhưng West Brom không buông xuôi. Đến phút 88, Kieran Gibbs, một cầu thủ cũ của Arsenal xâm nhập vùng cấm địa và tâng bóng trúng tay Calum Chambers. Trọng tài Mike Dean đã chỉ tay vào chấm phạt đền, bất chấp sự phản đối dữ dội của các cầu thủ đội khách cũng như HLV Wenger. Jay Rodriguez đã sút chính xác giúp đội chủ nhà giành lại 1 điểm.
Rodriguez sút phạt đền thành công, giúp West Brom giành lại 1 điểm Reuters
Sau trận đấu, HLV Wenger tỏ ra rất bực tức. "Tôi đã đấu tranh rất nhiều năm để các trọng tài trở thành chuyên nghiệp. Tuy nhiên, trình độ của họ vẫn không tương xứng với giải đấu. Thật khó mà chấp nhận", Reuters dẫn lời HLV Wenger.
Với việc bị West Brom cầm hòa, Arsenal vẫn đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League với 38 điểm, kém Liverpool 3 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.