Arsenal - Bournemouth: Bắn 'Anh đào' bằng 'Pháo'

27/11/2016 13:05 GMT+7

Sau 2 trận hòa liên tiếp trước Tottenham và M.U để bị đánh bật ra khỏi top 3 Premier League, cuộc đón tiếp Bournemouth sẽ là trận đấu mà Arsenal buộc phải thắng.

Từ một đội bóng có cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng thì giờ đây Arsenal đang phải tạm hài lòng với vị trí thứ tư sau 2 trận hòa liên tiếp cùng tỷ số 1-1 trước Tottenham và M.U. Do vậy, “Các pháo thủ” rất cần chiến thắng để lấy lại gió cho cánh buồm nhằm theo đuổi cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League, mà cuộc đón tiếp Bournemouth vào đêm 27.11 (theo giờ VN) được xem là một cơ hội không thể tốt hơn.
Kẻ thù là chính mình
 Dù Bournemouth đang nằm giữa bảng xếp hạng và vừa giành được chiến thắng ngay trên sân của Stoke City (1-0) ở vòng trước nhưng đây là đối thủ luôn bại trận dưới tay Arsenal trong 3 lần gặp nhau trước đây, thậm chí còn không ghi nổi một bàn thắng nào. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là Arsenal, chứ không phải Bournemouth, mới là kẻ thù nguy hiểm nhất của chính họ. Trên thực tế, không một đội bóng nào đá bại được Arsenal trong 18 trận gần đây ở mọi giải mà chỉ do chính họ để vuột mất một số điểm đáng tiếc. 
Khi không có Santi Cazorla trong đội hình, những phẩm chất của Arsenal dễ dàng mất tích và khi Mesut Oezil buộc phải lùi sâu để tìm bóng và thực hiện đường chuyền ngay từ khoảng cách xa vời vợi như thế thì đó hoàn toàn không phải là những gì đã làm nên tên tuổi của anh. HLV Arsene Wenger giải thích: “Chúng tôi đã mất đi một chút sáng tạo, sự trôi chảy và tốc độ trong chuyển động của chúng tôi. Đó là những gì mà chúng tôi muốn tìm lại và duy trì những điểm mạnh của chúng tôi. Nếu bạn lại bắt đầu giành được chiến thắng, mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp”.
Có thể thấy HLV Wenger đang rất khát chiến thắng sau 3 trận hòa liên tục ở mọi giải bởi nếu điều tương tự xảy ra trước Bournemouth, nó sẽ xóa đi tất cả những thành quả mà họ đã tạo nên trong 2 tháng rưỡi đầu tiên của mùa giải. Nó cũng sẽ khiến họ bị các đội trong Top 3 nới rộng khoảng cách. Nghĩa là “Các pháo thủ” không được để mất điểm nữa, họ cần phải giành trọn cả 3 điểm hoặc phải đối mặt với việc xem xét kỹ lưỡng hơn về những gì đang xảy ra.
Do vậy, chắc chắn HLV Wenger sẽ hướng toàn bộ khẩu đội pháo của ông về phía “Anh đào” trong trận đấu trên sân Emirates. Bournemouth chơi với một phong cách bóng đá được xem là khá thuận lợi cho Arsenal, khi HLV Eddie Howe, được liên kết như là một trong những người kế thừa cho HLV Wenger, ưa thích bóng đá tấn công hơn là dàn trận đậu xe buýt. 
Khác biệt về cầu thủ và ý tưởng    
Junior Stanislas (trái), cầu thủ được đánh giá là nguy hiểm nhất trong đội hình của Bournemouth AFP
Bản thân HLV Howe đã thừa nhận điều đó bởi khi còn là cầu thủ, “Arsenal là đội bóng mà tôi đã xem rất nhiều để tìm cách cải thiện cách chơi của riêng mình” và khi trở thành HLV, “Arsenal, cùng với một số CLB khác, đã có ảnh hưởng lớn trong những ý tưởng bóng đá của tôi”. Ông nói thêm: “Tôi sẽ nói rằng có những điểm tương đồng nhỏ giữa cách chúng tôi chơi và cách họ chơi, nhưng tôi sẽ không nói rằng chúng tôi giống nhau. Có sự khác biệt trong các cầu thủ và các ý tưởng, nhưng chúng tôi đang đi theo cùng con đường đó”.
Sự khác biệt về chất lượng cầu thủ giữa Bournemouth và Arsenal thì không cần phải bàn cãi bởi Junior Stanislas, Steve Cook, Adam Smith, Charlie Daniels…, những cầu thủ chơi tốt nhất trong đội hình của “Anh đào”, làm sao có thể sánh với Alexis Sanchez, Mesut Oezil, Laurent Koscielny, Shkodran Mustafi… 
Về ý tưởng, đôi khi HLV Howe thêm vào một chút thứ bóng đá xấu xí để đảm bảo giữ sạch mành lưới, như trong trận thắng Everton 1-0 và hòa Tottenham 0-0. Đó là điều mà Wenger không làm trong một thời gian dài và đó là lý do tại sao đội bóng của ông đã không giành được danh hiệu Premier League trong nhiều năm.      
Có thể vì lý do đó mà HLV Howe tin rằng Bournemouth “sẽ giành được một kết quả” trước Arsenal bởi ngoài khả năng giữ sạch mành lưới, “chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội trong những trận gần đây và mọi thứ có vẻ tốt trong ý thức tấn công mặc dù tôi nghĩ rằng chúng tôi cần phải lạnh lùng hơn nữa”.
Tuy nhiên, phong độ khá kém cỏi của Bournemouth trên sân đối phương trong mùa này có thể chống lại họ tại Emirates. Đơn giản vì khi một con dao cũng đủ sức cắt đôi “Anh đào” thì làm sao Bournemouth có thể đứng vững trước khẩu đội pháo của Arsenal!    
Tình hình nhân sự
Arsenal: Danny Welbeck và Per Mertesacker là hai ca chấn thương dài hạn, trong khi Hector Bellerin và Santi Cazorla vẫn đang phải dưỡng thương mà chưa có ngày trở lại cụ thể. Trận đấu này cũng đến hơi sớm với Lucas Perez. 
Bournemouth: Jack Wilshere không thể ra sân để chống lại đội bóng chủ quản. Lewis Cook tiếp tục hồi phục từ ca chấn thương dài hạn. Jordan Ibe có thể trở lại nhưng Artur Boruc và Andrew Surman thì vẫn nằm trong diện nghi ngờ.     

  
Lịch sử đối đầu
 - Arsenal và Bournemouth đã gặp nhau 2 lần trong khuôn khổ Premier League, Arsenal thắng cả 2 trận với cùng tỷ số 2-0, ở mùa bóng 2015-2016.
- Lần đầu tiên Arsenal và Bournemouth giáp mặt nhau là ở League Cup mùa 1987-1988, Arsenal thắng 3-0 tại sân Highbury để giành quyền vào chơi ở vòng 4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.