Asian Cup 2019: HLV tuyển Ấn Độ từ chức

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/01/2019 10:05 GMT+7

HLV Stephen Constantine đã quyết định từ chức khi tuyển Ấn Độ không thể vượt qua vòng bảng sau thất bại 0-1 trước Bahrain ở lượt trận cuối bảng A Asian Cup 2019.

Ở trận này, giấc mơ lần đầu tiên góp mặt ở vòng knock out tại Asian Cup của Ấn Độ đã không thể thực hiện khi Jamal Rashid ghi bàn thắng trên chấm 11m ở phút bù giờ giúp Bahrain giành chiến thắng 1-0. Kết quả này khiến Ấn Độ (3 điểm) xếp cuối bảng A do ở trận đấu cùng giờ chủ nhà UAE và Thái Lan hòa nhau 1-1.
Bahrain (áo trắng) ăn mừng chiến thắng trước Ấn Độ AFP
Sau lượt trận cuối, UAE (5 điểm) và Thái Lan (4 điểm) lần lượt chiếm 2 vị trí đầu bảng để đoạt vé đi tiếp, trong khi Bahrain (4 điểm nhưng đứng sau Thái Lan do thua đối đầu) xếp hạng 3 nhưng cũng đã giành vé đi tiếp.
Ngay sau trận đấu, HLV Constantine đã quyết định từ chức. “Tôi đã ở đây được bốn năm. Mục tiêu của tôi từ ngày đầu tiên là đủ điều kiện tham dự Asian Cup. Tôi đã làm điều đó và chúng tôi đã phá vỡ một vài kỷ lục. Tôi đặc biệt tự hào về các cầu thủ về mọi thứ mà họ”, nhà cầm quân 56 tuổi người Anh nói. HLV Constantine cho biết thêm: “Tôi nghĩ rằng chu kỳ của tôi đã kết thúc. Tôi đã làm những gì tôi được yêu cầu”.
Trước đó, đoàn quân HLV Constantine đã được ca ngợi lên mây khi bất ngờ thắng đậm Thái Lan 4-1 ở lượt trận đầu. Đó là chiến thắng đầu tiên của Ấn Độ trước Thái Lan sau 32 năm và cũng là lần đầu ở vòng chung kết Asian Cup sau 50 năm. Trận thắng này giúp Ấn Độ thực sự có nhiều cơ hội để góp mặt ở vòng tiếp theo. Tuy nhiên, thất bại 0-2 trước UAE ở lượt trận thứ hai và mới nhất là thua Bahrain khiến Ấn Độ không thể duy trì hy vọng tối thiểu là hạng 3 của bảng A.
Ấn Độ đã có khởi đầu như mơ trước Thái Lan ở lượt trận đấu bảng A CHỤP MÀN HÌNH
Sau thất bại trước Bahrain, HLV Constantine nói trong luyến tiếc: “Rõ ràng là chúng tôi thất vọng cay đắng. Tôi không nghĩ chúng tôi phải nhận kết cục đó nhưng đó là sự thật thật phũ phàng. Thật không may, chúng tôi không thể cầm cự thêm ba hoặc bốn phút nữa. Nhưng tôi chắc chắn rằng không ai nghĩ tuyển sẽ đoạt vé tham dự vòng chung kết Asian Cup và các chàng trai đã làm vượt quá mong đợi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.