Bayern Munich lội ngược dòng trên sân Sevilla

04/04/2018 09:42 GMT+7

Bayern Munich đã có màn lội ngược dòng để giành chiến thắng quan trọng 2-1 ngay trên sân Sevilla ở trận lượt đi tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay 4.4 (giờ VN).

Trước sự nguy hiểm của Sevilla, đội vừa loại Manchester United ở vòng đấu trước, Bayern Munich quyết định tung đội hình thiên về sức mạnh với sự có mặt của Arturo Vidal ở tuyến giữa.
Tuy nhiên đoàn quân của huấn luyện viên Montella chơi thật sự tốt trên sân nhà tối qua. Đội hình 4-5-1 của Sevilla làm cho tuyến giữa dày đặc các cầu thủ áo trắng và họ tỏ ra lấn lướt đối phương trong suốt hiệp đấu đầu tiên.
Sarabia (áo trắng) sút tung lưới Bayern Munich ở phút 31 Reuters
Phút thứ 10, Joaquin Correa đi bóng trong vòng cấm và bị té ngã nhưng ông trọng tài Orsato người Ý không cho Sevilla hưởng quả penalty. Pha quay chậm sau đó cho thấy ông đã đúng bởi tiền đạo của đội chủ nhà đã chủ động ngã trong pha bóng đó.
5 phút sau, các hậu vệ Bayern Munich thi đấu như mơ ngủ khi để cho tiền đạo Sarabia có bóng trống trải ngay chấm 11m nhưng đáng tiếc là cú sút của anh đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tất.
Khi Vidal có dấu hiệu đau trở lại và Bayern Munich buộc phải thay anh bằng James Rodriguez thì đội chủ nhà mới có cơ hội khoét thẳng vào trung lộ của đối phương và họ đã có cơ hội ở phút 31.
Thủ môn Soria bó tay trước pha đốt lưới nhà của Navas Reuters
Đường chuyền vào vòng cấm rất khó chịu của Escudero đã bị Bernat đánh giá sai hoàn toàn tình thế. Hậu vệ của Bayern Munich chưa kịp dùng đầu trả bóng về cho thủ môn Ulreich thì Sarabia đã nhanh chóng cướp lấy bóng rồi sút tung lưới đối phương, mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà Sevilla.
Thế nhưng chỉ 6 phút sau, pha tăng tốc của Ribery bên cánh trái đã làm xáo trộn hàng phòng ngự Sevilla, sau đó tiền vệ người Pháp chuyền bóng vào trong cho Lewandowski trên đà băng xuống. Hậu vệ Jesus Navas đã kịp thò chân vào can thiệp nhưng vô tình pha cản phá đó lại đưa bóng đi thẳng vào góc hẹp của khung thành khi thủ môn đang bắt bài Lewandowski khiến Navas trở thành tội đồ chọc thủng lưới đội nhà Sevilla. Tỷ số được cân bằng 1-1 cho đến hếp hiệp một.
Sang hiệp hai, thế trận vẫn cân bằng với nhiều pha tấn công dữ dội hơn. Tuy vậy, hàng thủ của Sevilla đã phong tỏa rất tốt khiến cho chân sút Lewandowski không thể phát huy tác dụng của mình. Và đó là lúc Ribery tỏa sáng với những pha đi bóng quấy rối, chuyền bóng hoàn hảo và dứt điểm nguy hiểm.
Alcatara bay người đánh đầu ấn định tỷ số 2-1 cho Bayern Munich Reuters
Một trong những lần chuyền bóng của Ribery đã phát huy tác dụng ở phút 68. Quả chuyền của anh quá đẹp để cho Alcantara đánh đầu chính xác, bóng khẽ chạm vào chân hậu vệ Escudero đổi hướng bay vào lưới trong khi thủ môn David Soria đã lỡ đà. Vậy là một lần nữa, hậu vệ của Sevilla đã giúp cho Bayern Munich có bàn thắng và đau hơn cho họ đó là bàn thắng quyết định của trận đấu.
Dù cố gắng mấy thì các chân sút của đội chủ nhà không thể tìm thêm bàn thắng nào. Phải nói thủ môn Ulreich đã chơi quá tỉnh táo, cản phá thành công hai cú nã đại bác của Sarabia và Nzonzi. Trong khi đó, Bayern Munich tận dụng đối phương dâng cao cũng bỏ lỡ không ít cơ hội ghi thêm bàn thắng. 
Đúng như tuyên bố trước trận đấu của huấn luyện viên Heynckes, Bayern Munich đã cố gắng giành chiến thắng trước Sevilla để tránh vết xe đổ của Manchester United ở lượt đấu trước và cũng để có lợi thế không nhỏ trước trận lượt về trên sân Allianz Arena vào tuần sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.